Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng Mẹ Việt hướng dẫn chữa chậm nói cho trẻ tại nhà

Tỷ lệ chậm nói hay số lượng trẻ mắc các bệnh liên quan đến rối loạn ngôn ngữ có dấu hiệu tăng. Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh có con 0-6 tuổi quan ngại.

Chậm nói ở trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện nhiều ứng dụng giải trí trên smartphone, TV, máy tính gây ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ. Ngoài ra, chậm nói còn đến từ những nguyên nhân khác như chậm phát triển, rối loạn phổ tự kỷ.

Can thiệp chữa chậm nói cho trẻ

Phần lớn phụ huynh khi phát hiện tình trạng của con thường đưa tới các trung tâm can thiệp mà chưa nhận ra mình mới đóng vai trò quan trọng trên hành trình chữa chậm nói cho trẻ. Bởi trong 6 năm đầu đời của trẻ, cha mẹ là người dành nhiều thời gian bên con nhất, được con tin tưởng nhất, từ đó tạo lợi thế lớn khi can thiệp kích hoạt ngôn ngữ cho trẻ.

Chua cham noi cho tre anh 1

Chậm nói ở trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Không nhiều phụ huynh biết đến và tiếp cận các tài liệu liên quan tới kiến thức kích hoạt ngôn ngữ cho con tại nhà. Điều này dẫn đến nhiều người bỏ lỡ độ tuổi lý tưởng để can thiệp sớm cho trẻ. Hiểu được điều này, các chuyên gia hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục mầm non và phát triển ngôn ngữ cho trẻ tại Mẹ Việt đã xây dựng lộ trình bài bản, giúp phụ huynh có đủ kiến thức để đồng hành, giúp con kích hoạt ngôn ngữ tại nhà hiệu quả.

Để chữa chậm nói cho con, đặc biệt trong giai đoạn trẻ 12-36 tháng tuổi, cha mẹ không được có tâm lý chờ đợi và chủ quan. Qua giai đoạn này, mọi thứ sẽ thêm phần khó khăn, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Trẻ chậm nói, tăng động giảm chú ý, tự kỷ,... không phải vấn đề quá nan giải. Nếu được phát hiện và can thiệp sớm, tình trạng có thể cải thiện rất nhiều, giúp trẻ hòa nhập với cuộc sống bình thường. Song để thành công và đạt hiệu quả tốt nhất, cha mẹ cần có kiến thức đúng đắn, đồng hành cùng con, không bỏ cuộc cũng như phải tiến hành can thiệp liên tục.

Mẹ Việt đồng hành cùng phụ huynh

Mong muốn đồng hành cùng phụ huynh trên hành trình chữa chậm nói cho trẻ, Mẹ Việt mang đến nhiều khóa học chuyên sâu, cung cấp tài nguyên, kiến thức, cũng như mở các hội, nhóm trên mạng xã hội để cha mẹ dễ dàng trao đổi, tích lũy kinh nghiệm chăm con.

Cụ thể, hệ tài nguyên miễn phí của Mẹ Việt chia sẻ nhiều kiến thức về chậm nói, từ nguyên nhân, dấu hiệu, cách phòng tránh đến phương pháp tương tác, kích hoạt ngôn ngữ cho con. Phụ huynh có thể truy cập www.facebook.com/groups/dayconchamnoi để tham gia các hội, nhóm thảo luận, lắng nghe tâm sự, giải đáp thắc mắc, chia sẻ tài nguyên về chứng chậm nói ở trẻ.

Mẹ Việt cũng tổ chức các buổi livestream miễn phí hàng tuần để hướng dẫn cha mẹ những kiến thức quan trọng trong việc chữa chậm nói cho con tại nhà.

Chua cham noi cho tre anh 2

Phụ huynh nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học của Mẹ Việt.

Ngoài ra, Mẹ Việt còn cung cấp khóa học chữa chậm nói chuyên sâu tại nhà với sự kèm cặp sát sao của đội ngũ chuyên gia. Giáo trình được thiết kế phù hợp đặc điểm của từng trẻ. Phụ huynh chỉ cần dành thời gian áp dụng cho con. Mọi khâu chuẩn bị tài liệu, thực hiện theo lộ trình, giải đáp thắc mắc,… đều được các chuyên gia chuẩn bị đầy đủ. Khóa học đã giúp hàng nghìn phụ huynh cải thiện ngôn ngữ cho con sau 1-2 tháng thực hành.

Phụ huynh nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Mẹ Việt qua hotline/Zalo 0352275339, hoặc truy cập fanpage m.me/thaihoangmv và trang học tập edu.meviet.vn

Mẹ Việt - giúp ba mẹ dạy con tại nhà và phát triển ngôn ngữ cho con hiệu quả

Website: www.meviet.vn | YouTube: www.youtube.com/c/phamthuanmeviet

Khóa học: www.edu.meviet.vn | Sản phẩm: www.shopmeviet.vn

Group hỗ trợ: www.facebook.com/groups/dayconchamnoi

Trà An

Bạn có thể quan tâm