Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dân Mỹ ra tòa với cáo buộc giấu xác di dân Trung Quốc sau cốp ôtô

Phía công tố cáo buộc Neil Edwin Valera bí mật đưa 3 người Trung Quốc từ Mexico vào lãnh thổ Mỹ dẫn đến cái chết của các di dân. Thi thể các nạn nhân được tìm thấy sau cốp ôtô.

Neil Edwin Valera, công dân Mỹ, bị cáo buộc khuyến khích đưa người ngoại quốc vào lãnh thổ Mỹ dẫn đến hậu quả chết người. Mức án tối đa cho tội danh này là tù chung thân.

Valera còn đối diện thêm tội danh đưa người ngoại quốc vào Mỹ nhằm trục lợi tài chính. Nghi phạm 50 tuổi đã nộp đơn khẳng định mình vô tội, theo AP.

giau xac di dan TQ sau cop oto anh 1
Cảnh sát San Diego phát hiện 3 thi thể thể di dân Trung Quốc trong chiếc BMW 1999 màu bạc của nghi phạm. Ảnh: 10 News.

Các công tố viên liên bang cho biết thi thể 3 di dân người Trung Quốc được phát hiện ở San Diego vào ngày 11/8. Cảnh sát thành phố nhận được cuộc gọi báo qua tổng đài khẩn cấp 911.

Nhân chứng cho biết họ ngửi thấy mùi thối và máu nhỏ giọt từ chiếc xe bỏ không bên vệ đường suốt 2 ngày. Khi cảnh sát đến kiểm tra chiếc xe BMW 1999 màu bạc, họ phát hiện 3 thi thể trong cốp xe.

Các nạn nhân gồm 1 nam giới, 1 phụ nữ và 1 thiếu niên 15 tuổi. Nữ nạn nhân và đứa trẻ là hai mẹ con, theo hồ sơ của tòa án.

Theo kết quả điều tra, Valera là tài xế lái xe tải. Nghi phạm có quê tại El Paso, bang Texas của Mỹ, nhưng sống ở thành phố Tijuana ở Mexico.

Nghi phạm bị bắt giữ ngày 31/8 tại trạm xe buýt ở khu trung tâm San Diego, theo trang tin địa phương ABC 10 News.

giau xac di dan TQ sau cop oto anh 2
Valera được nhìn thấy đi từ Mexico vào Mỹ qua cửa khẩu gần thành phố San Diego vào ngày 9/8. Ảnh: 10 News.

Video tại cửa khẩu San Ysidro giữa Mexico và Mỹ cho thấy Valera trở về từ phía bên kia biên giới khoảng hai ngày trước khi cảnh sát phát hiện các thi thể.

Xe của nghi phạm sử dụng làn đường ưu tiên cho những chủ phương tiện thuộc diện "đáng tin cậy" và không bị kiểm tra gắt gao.

"Những thảm án này là lời cảnh tỉnh với những ai muốn vượt biên vào lãnh thổ Mỹ bằng cách trốn trong cốp xe, rồi đặt hết niềm tin, hy vọng, tương lai vào tay bọn buôn người. Đó là lựa chọn vô cùng nguy hiểm", Robert Brewer, công tố viên quận Nam California, chia sẻ.

Chính quyền Mỹ chuẩn bị truy bắt rầm rộ người nhập cư để trục xuất

Từ 14/7 tới, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) sẽ tiến hành truy bắt những người nhập cư trái phép vào Mỹ trong một chiến dịch kéo dài nhiều ngày diễn ra trên 10 thành phố.

Hai cha con di cư bị cắt cổ, bỏ bên vệ đường ở Mexico gây rúng động

Hình ảnh hai cha con di cư được phát hiện nằm bất tỉnh bên vệ đường với vết cứa trên cổ ở bang Veracruz, Mexico, một lần nữa gây chấn động về vấn đề di cư.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm