Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Thái Lan phải trợ tim, phổi, thận

Con gái lớn của vua Thái Lan vẫn ở trong bệnh viện ngày 19/12 để được trợ tim, phổi và thận, sau khi cô ngã quỵ vào tuần trước, theo một tuyên bố của cung điện.

Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Mahidol. Ảnh: Reuters.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng 19/12, cung điện cho biết tình trạng của công chúa hiện "ổn định ở một mức độ" mà không cần giải thích chi tiết, theo AFP.

“Nhịp tim của công chúa đang được y học can thiệp kiểm soát", tuyên bố cho biết và nói thêm rằng tâm thu - một phần của quá trình tim đập - "không hoạt động tốt".

"Đội ngũ y tế đã cung cấp thuốc và thiết bị hỗ trợ cho tim, phổi và thận của công chúa", theo tuyên bố.

Công chúa Bajrakitiyabha Mahidol hôm 14/12 ngã khụyu trong một buổi huấn luyện quân khuyển tại Nakhon Ratchasima, phía bắc thủ đô Bangkok. Cô sau đó đã bay đến Bangkok để được chăm sóc y tế đặc biệt dưới sự giám sát chặt chẽ.

Công chúa có vai trò quan trọng về mặt nghi lễ trong xã hội Thái Lan.

Những cuốn sách kinh cầu chúc cho sự bình phục của công chúa được bày biện xung quanh thủ đô và khắp vương quốc.

Trước đó, hôm 17/12, cung điện thông báo Vua Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida dương tính với Covid-19, cả hai đều có các triệu chứng nhẹ.

Được biết đến ở Thái Lan với tên gọi "Công chúa Bha", người phụ nữ 44 tuổi là con gái lớn của Vua Maha Vajiralongkorn và là người con duy nhất trong cuộc hôn nhân đầu tiên của ông.

Các quy tắc kế vị của Thái Lan ủng hộ những người thừa kế là nam giới, tuy nhiên, cung điện vẫn chưa chính thức công bố người thừa kế rõ ràng.

Công chúa Thái Lan nhập viện

Cung điện Hoàng gia Thái Lan cho biết con gái lớn của Quốc vương Thái Lan đã ngã quỵ vì bệnh tim vào tối 14/12.

Thái Lan tổ chức đại tiệc cho gần 4.000 con khỉ

Người dân ở Lopburi, miền Trung Thái Lan đã tổ chức đại tiệc nhằm bày tỏ lòng biết ơn với gần 4.000 con khỉ đang sinh sống tại khu vực này.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm