Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố nguyên nhân cái chết của Prince

Theo báo cáo kết quả điều tra, huyền thoại làng nhạc ra đi vì dùng quá liều thuốc giảm đau.

Hôm 2/6, Văn phòng xét nghiệm y tế Midwest của bang Minnesota công bố báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của Prince. Theo báo cáo này, danh ca 57 tuổi, tên đầy đủ là Prince Rogers Nelson, đột ngột qua đời là do tai nạn độc tính Fentanyl.

nguyen nhan cai chet cua Prince anh 1
Prince khi sinh thời là một biểu tượng của làng nhạc thế giới. Ảnh: CNN

Fentanyl thuộc nhóm opioid, là thuốc giảm đau mạnh hơn morphine 80 lần và gấp hàng trăm lần so với heroin. Loại thuốc này thường được dùng để điều trị bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Nó cũng được dùng cho những người bị đau mãn tính, người có thể chất chịu được thuốc phiện. Trong khoảng từ năm 2013 tới 2015, đã có 700 người chết ở Mỹ do có liên quan đến Fentanyl  và các biến thể của nó.

Huyền thoại làng nhạc được tìm thấy bất tỉnh ở thang máy trong ngôi nhà riêng tại Chanhassen, Minnesota hôm 21/4. Ông được cấp cứu hồi sinh nhưng không thành và được tuyên bố đã chết sau đó, thông tin này khiến hàng triệu fan trên thế giới sững sờ.

nguyen nhan cai chet cua Prince anh 2
Một người hâm mộ đau đớn trước sự ra đi của Prince. Ảnh: Getty

Trong báo cáo có ghi cách thức cái chết xảy ra là do tai nạn. Vào thời điểm qua đời, Prince nặng 112 pounds (50, 8 kg), chiều cao 1,6 m. Văn phòng xét nghiệm cho hay, toàn bộ báo cáo khám nghiệm tử thi và chất độc sẽ không được công bố. Cách thức mà nam ca sĩ có được Fentanyl là do bác sĩ kê đơn hay từ nguồn khác cùng khoảng thời gian ông dùng nó cũng không được tiết lộ.

Sau khi được công bố qua đời vào hôm 21/4, nhiều tin đồn về tình trạng lạm dụng thuốc của Prince dấy lên.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm