Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố nghị quyết thành lập TP Thủ Đức

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định việc công bố sự ra đời của TP Thủ Đức là thời khắc lịch sử đối với nhân dân thành phố và cả nước.

Lễ công bố quyết định thành lập TP Thủ Đức Sáng 31/12, Thành ủy, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức.
Thanh lap TP Thu Duc anh 1

Sáng 31/12, lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức được tổ chức tại trụ sở UBND quận 2 (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM).

Thanh lap TP Thu Duc anh 2

Công tác an ninh được thực hiện nghiêm ngặt quanh khu vực UBND quận 2, nơi diễn ra lễ công bố quyết định.

Thanh lap TP Thu Duc anh 3

Tham dự buổi lễ có ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM.

Thanh lap TP Thu Duc anh 4

Ông Uông Chu Lưu (phải) trao nghị quyết thành lập TP Thủ Đức cho lãnh đạo TP.HCM.

Thanh lap TP Thu Duc anh 5

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận định quận 2, 9, Thủ Đức đã có nhiều tiền đề để hình thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao. Sau khi thực hiện quy hoạch hợp lý, bổ sung các cấu phần còn thiếu, TP Thủ Đức sẽ là hạt nhân phát triển kinh tế cho toàn TP và khu vực Đông Nam Bộ.

Thanh lap TP Thu Duc anh 6

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định việc công bố sự ra đời của TP Thủ Đức là thời khắc lịch sử đối với nhân dân thành phố và cả nước. TP Thủ Đức sẽ là không gian thống nhất, kết nối các thành phần tất yếu của đô thị sáng tạo tương tác cao, có đủ tiềm lực để đáp ứng nhu cầu sáng tạo, khởi nghiệp.

Thanh lap TP Thu Duc anh 7

Nghi thức khai trương mạng di động 5G tại thành phố Thủ Đức. Ngày 31/12, các doanh nghiệp di động lớn đã triển khai các trạm phát sóng di động 5G đầu tiên trên địa bàn thành phố Thủ Đức, sẵn sàng cung cấp các trải nghiệm dịch vụ tốc độ cao cho người dân.

Thanh lap TP Thu Duc anh 8

Ông Nguyễn Thiện Nhân trồng cây xanh để kỷ niệm buổi lễ công bố quyết định thành lập TP Thủ Đức.

Bộ máy của TP Thủ Đức đi vào hoạt động từ 7/2/2021

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của TP Thủ Đức là lựa chọn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Quy mô TP Thủ Đức

Với diện tích tự nhiên 211,56 km2 cùng dân số hơn 1 triệu người, TP Thủ Đức được kỳ vọng đóng góp 30% cho GDP TP.HCM và 7% GDP cả nước.

Duy Hiệu - Quang Huy

Bạn có thể quan tâm