Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố Nghị quyết thành lập Thành phố Tây Ninh

Tối 14/2, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập Thành phố Tây Ninh thuộc tỉnh Tây Ninh và các phường thuộc thành phố.

Theo nghị quyết của Chính phủ, sau khi thành lập, TP Tây Ninh có 14.000,81 ha diện tích tự nhiên, 153.537 nhân khẩu. TP Tây Ninh có địa giới hành chính như sau: Đông giáp huyện Dương Minh Châu; Tây giáp huyện Châu Thành; Nam giáp huyện Hòa Thành và huyện Châu Thành; Bắc giáp huyện Tân Biên và huyện Tân Châu. 

Sau khi thành lập 2 phường Ninh Sơn, phường Ninh Thạnh và thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm: thành phố Tây Ninh và các huyện: Hòa Thành, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Bến Cầu) và 95 đơn vị hành chính cấp xã (80 xã, 7 phường, 8 thị trấn).

Công bố và trao nghị quyết thành lập thành phố Tây Ninh.

Tại lễ công bố thành lập thành phố, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đề nghị Đảng bộ và chính quyền tỉnh Tây Ninh tập trung thực hiện ba vấn đề chính: Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý điều hành trên cơ sở phát huy tối đa những kết quả đã được trong những năm qua và những tiềm năng, lợi thế sẵn có của toàn tỉnh; Tập trung trí tuệ, huy động mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giải quyết đồng bộ các vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; Tăng cường quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Sân vận động chật kín người.

Tây Ninh là một tỉnh có tiềm năng rất lớn trong phát triển các loại hình du lịch khi kết nối với các danh thắng du lịch của toàn tỉnh: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát, Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh, và di tích quốc gia đặc biệt - di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam. 

TP Tây Ninh nằm trên tuyến đường ngắn nhất nối TP.HCM với tỉnh Siem Reap (Campuchia), Bangkok (Thái Lan), vùng Đông bắc Thái Lan, Nam Lào và Đông bắc Campuchia. Bên cạnh đó, TP Tây Ninh có vị trí ngày càng quan trọng trong phát triển thương mại, dịch vụ, nhất là khi Cộng đồng Asean ra đời vào năm 2015. Trong tương lai, TP Tây Ninh sẽ được tập trung đầu tư xây dựng để trở thành Thành phố kinh tế - sinh thái, phát triển bền vững. 

Lãnh đạo trung ương và lãnh đạo địa phương tham dự buổi lễ.

Sau nhiều năm tập trung đầu tư về mọi mặt, đến nay cơ cấu kinh tế của TP Tây Ninh đã chuyển dịch tích cực theo hướng tăng rõ rệt tỷ trọng thương mại - dịch vụ, giảm mạnh tỷ trọng ngành nông nghiệp. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư khá đồng bộ, phần lớn đường giao thông nội địa đã được bê tông hoá, mạng lưới điện chiếu sáng công cộng và các công trình vui chơi giải trí được đầu tư xây dựng đều khắp, đáp ứng các tiêu chuẩn của một đô thị văn minh.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2013 đạt gần 2.147 USD, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Công tác giảm nghèo được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm.

http://infonet.vn/cong-bo-nghi-quyet-thanh-lap-thanh-pho-tay-ninh-post117998.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm