Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố kết luận thanh tra đất đai ở Thủ Thiêm trong tháng 9

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết kết luận thanh tra đất đai Thủ Thiêm đang được lấy ý kiến các bộ, ngành và TP.HCM. Việc công bố thực hiện vào nửa đầu tháng 9.

Chiều 30/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo thường kỳ, ngay sau khi Chính phủ họp phiên tháng 8.

8 giờ với hàng chục kiến nghị 'nóng hổi' của cử tri Thủ Thiêm Suốt gần 8 giờ liên tục, hàng loạt những câu hỏi, vấn đề được cử tri Thủ Thiêm chuyển tải đến tổ ĐBQH TP.HCM. Họ mong muốn thành phố "giải quyết công bằng" để ổn định cuộc sống.
  • Thành tích lịch sử của đoàn thể thao Việt Nam

    Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng 30/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trong những ngày đầu thu này, chúng ta đón nhận nhiều tin vui, trong đó, có thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD. Tính đến hôm qua, Việt Nam đã đạt 4 huy chương vàng và nhiều huy chương bạc, đồng, đứng thứ 13 toàn đoàn, đạt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, đội bóng đá Olympic Việt Nam đã vào bán kết, một thành tích lịch sử.

    Thủ tướng: Đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử

    Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 30/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành lời khen ngợi cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD, đặc biệt là đội bóng đá Olympic.

  • 12/12 chỉ tiêu năm 2018 mà Quốc hội giao có thể đạt và vượt

    Từ các báo cáo, đánh giá sơ bộ của các bộ, ngành chức năng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết một điều đáng mừng là qua phân tích, 12/12 chỉ tiêu năm 2018 mà Quốc hội giao có thể đạt và vượt, trong đó, 8 chỉ tiêu vượt, 4 chỉ tiêu đạt. GDP có khả năng đạt trên 6,7%, thu ngân sách vượt dự toán 3-5%, nợ công giảm, lạm phát dưới 4%. Chất lượng tăng trưởng được nâng lên. Năng suất lao động tăng.

  • 87.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

    Mở đầu cuộc họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông báo một số nét chính tại phiên họp thường kỳ Chính phủ. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, tăng trưởng GDP có thể vượt mục tiêu đề ra. 

    Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tiếp tục được kiểm soát, tăng 0,45% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017. Xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng cao. Xuất siêu 2,8 tỷ USD.

    Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 2.860,4 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt trên 10,4 triệu lượt người, tăng 22,8%.

    Cả nước có trên 87.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 2,4% về số doanh nghiệp và tăng 6,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 8 tháng năm nay ước tính đạt 11,25 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh đất nước những mặt hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức phải tập trung khắc phục, giải quyết khi thời gian từ nay đến cuối năm chỉ còn 4 tháng.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp thường kỳ Chính phủ tháng 8. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

    hop bao thuong ky chinh phu thang 8/2018 anh 1

  • Không khai thác thêm dầu để tăng trưởng kinh tế

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng chỉ đạo cương quyết không tăng sản lượng khai thác dầu thô để lấy chỉ số tăng trưởng kinh tế. Sản lượng dầu thô giảm từ 15,2 triệu tấn năm 2016 xuống khoảng 11 triệu tấn trong năm nay.

    Ông cũng cho biết năm nay tăng trưởng tín dụng sẽ dưới 18%, được khống chế 17%. Tăng trưởng GDP cũng không dựa vào tăng trưởng tín dụng nhưng cũng phải đảm bảo vốn tín dụng cho vay phát triển kinh tế. Bộ trưởng cho biết Thủ tướng chỉ đạo không điều chỉnh tăng giá điện, các dịch vụ công khác để làm ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô.

  • Tổ chức giải đua xe F1 ở Hà Nội?

    Trả lời câu hỏi về việc tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1) ở Hà Nội, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết theo Luật Thể dục thể thao (sửa đổi, bổ sung) có hiệu lực từ 1/1/2019, việc tổ chức thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố. Theo luật, Hà Nội có thể được phép tổ chức các giải thể thao quốc tế, đua xe là một nội dung được phép.

    Sau khi có ý kiến của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Thủ tướng giao cho Bộ Văn hóa, KH&ĐT đánh giá tác động, đặc biệt là dân cư tại nơi diễn ra đua xe. Phương án đầu tiên Hà Nội đưa ra là đua xe quanh hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố lân cận. Tuy nhiên, nhà tổ chức không thấy đạt yêu cầu, chi phí lớn. Hà Nội sau đó thay đổi địa điểm tới khu trung tâm thể thao Mỹ Đình, nơi có hạ tầng đồng bộ, các tuyến đường có sẵn. Việc tổ chức sẽ theo hình thức xã hội hóa toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước, đảm bảo an toàn... Các doanh nghiệp bỏ ra sẽ có phương án thu phí hoàn lại.

    Theo ông Dũng, giải đua xe F1 các nước đã tổ chức rất tốt. UBND Hà Nội xin ý kiến người dân, thậm chí là những tuyến đường đi qua, sự kiện có, nhận được sự đồng tình cao, Hà Nội nên có những giải đấu như vậy. Các bộ, ngành cũng đều ủng hộ, tạo một nét mới cho thủ đô.

    "Thủ tướng mới có ý kiến ban đầu, đồng ý về chủ trương để Hà Nội tiếp cận nhà tổ chức sự kiện, sau đó còn rất nhiều phần việc. Dự kiến thu từ quảng cáo lớn, dùng để bù đắp chi phí tổ chức", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

    Ảnh minh họa: Getty.

    hop bao thuong ky chinh phu thang 8/2018 anh 2

  • Rà soát vụ Con Cưng như thế nào?

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Sau khi khách hàng phán ánh về nhãn mác của Con Cưng, Cục QLTT đã lập đoàn kiểm tra sơ bộ để kiểm tra Con Cưng va sau đó có báo cáo cụ thể. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, về cơ bản Công ty cổ phần Con Cưng chấp hành đúng pháp luật, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu hợp lệ.

    Tuy nhiên, Con Cưng đã có một số hành vi chưa tuân thủ hành vi pháp luật hiện hành. Cụ thể là vi phạm về nhãn mác hàng hóa, khuyến mại, thương mại điện tử. Bộ Công Thương yêu cầu Cục QLTT xử đúng quy định của pháp luật. Bộ cũng yêu cầu Con Cưng khắc phục vi phạm, trước khi đưa vào lưu thông.

    Việc bảo vệ pháp luật trong trong buôn bán hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, là việc quan trọng, thường xuyên, với mọi doanh nghiệp, hàng hóa dịch vụ. Tuy nhiên, việc kiểm tra cần đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đúng quy trình, không gây phiền nhiễu, làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Sau khi có kết luận, Bộ cũng đã ban hành tổ rà soát, đánh giá lại việc kiểm tra, đánh giá từng cán bộ trong tổ kiểm tra. Yêu cầu rà soát lại, đánh giá tổ công tác 334, đây là tổ công tác thành lập kiểm tra trên địa bàn toàn quốc các hành vi vi phạm của người tiêu dùng.

    Theo kế hoạch, ngày 31/8 sẽ có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ có đánh giá chính thức về các vi phạm và thông báo rộng rãi.

  • Công bố thanh tra đất đai Thủ thiêm trong tháng 9

    Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam: Thanh tra Chính phủ đã kết thúc vào 11/7 và đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND TP.HCM. Chúng tôi đã có kết luận, và trong nửa đầu tháng 9 sẽ công bố tới báo chí.

    Bí thư Nhân nói gì khi thăm dân 'khu ổ chuột' Thủ Thiêm?

    Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/6 Bí thư Nhân kể ông đến nhà của vợ chồng ông Lực (91 tuổi), bà Giáp (83 tuổi), 2 người sống trong “căn nhà lụp xụp”, chúng tôi đã quay lại đây.

  • Xây dựng ga ngầm C9 gần hồ Hoàn Kiếm

    Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Quan điểm của Bộ GTVT đây là việc làm rất thận trọng của Hà Nội, ga số 9 và các ga khác đều có tiêu chí lựa chọn như thu hút hành khách, vận hành… lấy ý kiến chuyên gia, người dân, đánh giá là việc làm rất thận trọng. Ga C9 nằm trong khu di tích hồ Hoàn Kiếm, thẩm quyền là của Bộ Văn hóa. Việc đánh giá phải đảm bảo bảo tồn di tích, bảo vệ môi trường, đúng pháp luật.

    hop bao thuong ky chinh phu thang 8/2018 anh 3

  • Bộ Giáo dục đang chờ kết luận của Bộ Công an về vụ gian lận thi cử

    Trả lời về kết luận sai phạm thi cử ở Hòa Bình, Sơn La cũng như xử lý những sinh viên trúng tuyển nếu bị phát hiện vi phạm, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nói: Bộ Công an chưa có kết luận. Bộ GD&ĐT đang cố gắng sớm xử lý vụ việc. Khi có kết luận cuối cùng sẽ xác định rõ họ tên người sai phạm. Căn cứ theo quy chế, đến mức hủy kết quả, chúng tôi sẽ thông báo các trường thôi không tiếp nhận các em vào học.

Nguyễn Hưng - Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm