Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an xác minh nhóm người ngăn tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma

Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, công an Hà Nội đang điều tra, xác minh về lực lượng mặc áo đỏ có in logo DLV gây mất trật tự tại hồ Hoàn Kiếm.

Chiều 17/3, tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội, phóng viên đặt câu hỏi về việc, trong ngày 14/3, một số người dân yêu nước đến đặt hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Tổ quốc quyết sinh ở khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tuy nhiên, sau đó một nhóm thanh niên mặc quần áo với logo DLV đã đến và có những hành động ngăn cản thiếu văn hóa. Lực lượng này thuộc cơ quan nào?

Dư luận viên
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đang điều tra lực lượng tự phát mặc áo in logo DLV. Ảnh: Công Khanh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, luôn luôn tôn trọng các hoạt động tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ bảo vệ chủ quyền đất nước của người dân.

Ông Chung cho biết, ngày 14/3, một số người yêu nước đã đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Sự có mặt của lực lượng công an là để đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân bày tỏ lòng yêu nước.

Về lực lượng thanh niên mặc áo in logo DLV, thiếu tướng Chung khẳng định họ không thuộc quản lý của Công an Hà Nội hay Sở Thông tin và Truyền thông. “Đây có thể là lực lượng tự phát”, Giám đốc Công an Hà Nội nói.

Cũng theo ông Chung, về sự việc xảy ra ngày 14/3, ông đã trực tiếp theo dõi và yêu cầu nhóm người tự xưng là "DLV" giải tán ngay.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, công an Hà Nội đang điều tra về lực lượng này. Công an Hà Nội sẽ thông báo cụ thể tại cuộc họp báo giao ban Thành ủy Hà Nội tuần sau.

Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cũng giải thích, cộng tác viên dư luận của Ban Tuyên giáo là đại diện cho các tầng lớp nhân dân từ cựu chiến binh tới học sinh, sinh viên... 

Lực lượng được tổ chức để nắm thông tin về sự quan tâm của dư luận về các chủ trương và chính sách của TP Hà Nội. “Lực lượng này không bao giờ xuống đường”, Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội nói.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm