Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM trao 1.000 phần quà Trung thu cho trẻ em

1.000 phần quà gồm bánh Trung thu, tập vở, sữa, đèn lồng được Công an TP.HCM trao đến tay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và con em cán bộ, chiến sĩ.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 1

Chiều 17/9, thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP.HCM, dẫn đầu đoàn công tác của Công an TP đến thăm, tặng quà Trung thu cho các bé gái tại mái ấm Ga Sài Gòn (quận 3).

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 2

Bà Trần Thị Tâm (quản lý mái ấm Ga Sài Gòn) cho biết nơi đây nuôi dưỡng 19 bé gái mồ côi. Dịp Trung thu hàng năm, cơ sở luôn tạo điều kiện để các em vui chơi. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên Trung thu năm nay không bằng các năm trước. "Khi hay tin có đoàn của Công an TP đến trao quà, các em đã háo hức chờ đợi", bà Tâm chia sẻ.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 3

Mỗi phần quà tặng các em gồm bánh Trung thu, bánh quy, sữa, tập vở và một chiếc đèn lồng.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 4

Thượng tá Lê Viết Tiệp chia sẻ Trung thu năm nay rất đặc biệt. Các em không được vui chơi, giải trí. Công an TP.HCM gửi đến các em phần quà, tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm. "Chú chúc các cháu ngoan, học giỏi, làm được nhiều việc tốt và có ích", thượng tá Tiệp gửi gắm.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 5

Các bé gái tại mái ấm Ga Sài Gòn tỏ ra thích thú với các món quà nhận từ Công an TP.HCM.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 6

Sau đó, đoàn công tác của Công an TP.HCM di chuyển đến mái ấm Ánh Sáng quận 3. Do hẻm nhỏ, lực lượng công an phải xách quà đi bộ hàng trăm mét.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 7

Khác với mái ấm Ga Sài Gòn, mái ấm Ánh Sáng quận 3 chỉ nhận nuôi bé nam. Ở đây, có những bé chỉ vài tuổi và cả những thanh thiếu niên đã học các cấp.

Cong an TP.HCM trao qua trung thu anh 8

Ngoài các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, đợt này Công an TP.HCM cũng trao quà Trung thu cho con em của các cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị. Công an TP.HCM sẽ trao 1.000 phần quà đến tay các em trong tuần này.

Người khó khăn gọi Tổng đài 1022, Trung tâm An sinh lập tức hỗ trợ

Chương trình SOS của Trung tâm An sinh Thành phố đã hỗ trợ 496 phần quà. Trong đó, 316 phần quà được trao thông qua phản ánh từ Tổng đài 1022.

Quỳnh Danh - Lê Trai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm