Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an thuyết phục cụ ông 86 tuổi bỏ ý định nhảy cầu Thuận Phước

Không muốn làm phiền con cháu vì mình đã lớn tuổi, bệnh tật nên một cụ ông ở Đà Nẵng định nhảy cầu tự tử. Công an có mặt kịp thời khuyên can cụ.

Chiều 10/3, Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kịp thời ngăn cụ ông tên K. (86 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có ý định nhảy cầu Thuận Phước tự tử.

Khoảng 10h50 cùng ngày, người dân nhìn thấy cụ ông dừng xe đạp, trèo qua lan can cầu. Mọi người đến khuyên ngăn cụ và gọi điện cho Công an phường Thuận Phước.

Cu ong o Da Nang dinh nhay xuong song Han anh 1

Công an đưa ông K. về nhà. Ảnh: N. Vũ.

Ngay lập tức, các cán bộ, chiến sĩ công an phường có mặt tại hiện trường khuyên ngăn cụ ông. Sau thời gian thuyết phục, ông K. đồng ý lên ôtô của cảnh sát về nhà.

Cụ ông giải thích với công an về lý do định nhảy cầu là thấy mình tuổi già, đau ốm, bệnh tật, không muốn làm phiền con cháu nên đã nghĩ quẩn.

Hôm 7/3, một người đàn ông leo lên lan can cầu Thuận Phước với ý định tự tử. Lực lượng chức năng mất 15 giờ thuyết phục, người này mới chịu rời khỏi nơi nguy hiểm để về nhà.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, ông này lại chạy xe ra cầu Thuận Phước và nhảy xuống sông Hàn. Hành động quá nhanh khiến người dân đi đường không kịp phản ứng.

Người đàn ông nhảy xuống sông sau gần một ngày ngồi ở cầu Thuận Phước

Sau khi được lực lượng chức năng thuyết phục suốt 15 giờ, ông Th. về nhà rồi sau đó lại ra cầu Thuận Phước nhảy xuống sông Hàn tự tử.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm