Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an, quân đội chữa cháy xưởng gỗ 1.000 m2

Chiều 22/8, lửa bùng lên từ một xưởng gỗ nằm sâu trong ngõ 51 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai (Hà Nội) và nhanh chóng lan ra các ngôi nhà bên cạnh, thiêu rụi hơn 1.000 m2 nhà xưởng.

Theo một số người dân, ngọn lửa được phát hiện vào khoảng 16h30 tại xưởng sản xuất đồ gỗ, quảng cáo nằm sâu trong ngách nhỏ của ngõ 51 Lương Khánh Thiện. Phía bên ngoài khu nhà xưởng xảy ra đám cháy có mặt đường rộng, gần vào khu vực hồ điều hòa Đền Lừ.
Do đây là khu vực sản xuất có nhiều phụ kiện dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan ra các xưởng bên canh.
Sau 10 phút nhận tin báo, gần 100 cảnh sát PCCC, quân đội cùng 11 xe chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường.
Hiện trường xảy ra đám cháy khá rộng, hầu hết là khu nhà xưởng bằng tôn và liền kề với khu nhà ở của người dân, do vậy, một số vật dụng nhanh chóng được đưa ra ngoài. Lực lượng chữa cháy phải chia làm nhiều mũi để tiếp cận hiện trường.
Tấm kính cửa sổ của nhà a Quang nằm sát cạnh hiện trường chịu sức nóng của ngọn lửa bị nứt vỡ.
Khu nhà xưởng lợp tôn nằm sâu bên trong ngùn ngụt lửa, làm biến dạng mái tôn.
Khung cột nhà chịu sức nóng nên nguy cơ đổ sụp. Việc tiếp cận ngọn lửa khó khăn. Thời điểm xảy ra đám cháy có hơn chục công nhân đang làm việc tại đây, ngay sau khi phát hiện đám cháy mọi người hô hoán và nhanh chóng điện báo cho lực lượng cứu hỏa.
Anh Chung, một công nhân cho biết, ước tính khu vực nhà xưởng bị đám cháy thiêu rụi khoảng hơn 1.000 m2, gồm nhiều vật dụng dễ cháy như gỗ, sơn. Đến 18h30 đám cháy cơ bản được khống chế và may mắn không có thiệt hại về người.

Kho thuốc lá 6.000 m2 cháy gần nửa ngày

Lửa bùng lên từ một phân xưởng, sau đó lan khắp kho chứa nguyên liệu của một công ty thuốc lá ở Bắc Ninh khiến hàng chục lính cứu hỏa vật lộn suốt nhiều giờ mới khống chế được.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm