Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an nói gì về việc cấm nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An xuất cảnh

Công an tỉnh Long An khẳng định việc cấm xuất cảnh đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế là đúng pháp luật. Tuy nhiên, thường trực Tỉnh ủy vẫn phê bình cơ quan này vì không báo cáo.

Phó chủ tịch Long An: 'Uy tín của UBND tỉnh bị ảnh hưởng' Ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho rằng vụ việc đáng tiếc của nguyên Giám đốc Sở Y tế đã khiến uy tín của UBND bị ảnh hưởng.

Ngày 14/4, ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An chủ trì buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế, xã hội quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2017 của tỉnh. Vấn đề của ông Lê Thanh Liêm - nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An - được đưa ra tại đây.

Để xảy ra sự việc, thường trực Tỉnh ủy đã phê bình Công an tỉnh Long An khi chưa báo cáo thường trực Tỉnh ủy không cho xuất cảnh đối với ông Liêm.

Cam xuat canh anh 1
Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An trả lời những thông tin liên quan đến việc cấm xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm. Ảnh: Bá Duy.

Theo ông Dũng, ông Liêm là trường hợp của tỉnh quản lý, việc ông này xin đi du lịch ở Nhật đã được lãnh đạo tỉnh ký văn bản cho phép.

“Uy tín của công an tỉnh và anh Liêm có ảnh hưởng. Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì làm việc và phê bình UBND tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh do để xảy ra việc đáng tiếc. Qua sự việc, UBND tỉnh rút ra bài học sâu sắc”, ông Dũng nói tại buổi họp báo.

Nói về lý do không cho ông Liêm xuất cảnh, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, sau khi nhận văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Long An về 2 vụ đấu thầu thuốc y tế năm 2010 -2011 và gói thầu cung cấp lắp đặt camera giám sát an ninh của tòa nhà 4 cơ quan tại Long An, ngày 6/1, công an tỉnh đã quyết định thụ lý giải quyết theo tin báo tố giác.

Sau 2 tháng chưa đủ chứng cứ, ngày 7/3, cơ quan điều tra có gửi văn bản tới VKS cùng cấp đề xuất cần tiếp tục thu thập những tài liệu liên quan để xác minh. Ngay trong ngày, VKSND tỉnh có văn bản thống nhất quan điểm của cơ quan điều tra, tiếp tục giải quyết tin báo, tố giác.

Đại diện Công an tỉnh Long An cho biết, 2 ngày sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh đăng ký trường hợp chưa thuộc diện xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm.

“Việc này đúng quy định pháp luật. Hiện vụ việc đang nằm trong giai đoạn điều tra làm rõ. Ông Liêm liên quan đến đâu hay có trường hợp nào khác bị chặn xuất cảnh thì Công an tỉnh Long An chưa trả lời được”, ông Châu nói.

Chiều 8/4, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An ra sân bay làm thủ tục đi sang Osaka (Nhật Bản). Tại đây, an ninh cửa khẩu sân bay đã lập biên bản với lý do ông bị cấm xuất cảnh.

Lực lượng làm nhiệm vụ cho biết việc cấm xuất cảnh do cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An nơi đề nghị.

7 lý do khiến bạn bị cấm xuất cảnh Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm; có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự, dân sự, kinh tế... sẽ không được xuất cảnh.

Nguyên giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh

Không có bất kỳ thông báo nào yêu cầu không được ra nước ngoài, nhưng khi lên sân bay làm thủ tục đi du lịch thì ông Lê Thanh Liêm bị an ninh “buộc” quay về do có lệnh cấm.

Lê Trai - Bá Duy - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm