Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an làm việc với 2 thợ hàn liên quan vụ cháy 3 người chết

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy xưởng chiều 10/9 ở Hà Nội có liên quan đến quá trình hàn, bắn thêm mái tôn.

Liên quan đến vụ cháy khu xưởng chăn, ga, gối đệm làm 3 người tử vong, sáng 11/9 chỉ huy Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết bước đầu lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn xuất phát từ việc hàn, cắt tôn.

Kho chăn ga xảy ra cháy là của gia đình chị V.T.V. (29 tuổi). Chiều 10/9, gia đình chị V. có gọi thợ đến hàn, bắn thêm mái tôn làm chỗ để hàng. Có thể trong quá trình này có sự bất cẩn, dẫn đến sự cố. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để có thể sớm có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ việc.

chay xuong 3 nguoi chet anh 1

Khu xưởng bị thiêu rụi với nhiều vật liệu là vải. Ảnh: Đ.C.

Sáng 11/9, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh có chỉ đạo UBND Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Thành phố cũng được giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định.

Trước đó, chiều 10/9, hỏa hoạn xảy ra tại xưởng chăn, ga, gối, đệm tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Nạn nhân tử vong được xác định là 3 mẹ con, gồm chị V.T.V. (sinh năm 1993), cháu N.T.G.H. (sinh năm 2017) và N.K.A. (sinh năm 2018).

Thông tin thêm với Zing, chỉ huy Công an huyện Thanh Oai cho biết một công an viên cũng bị thương trong quá trình chữa cháy, được đưa đi bệnh viện.

Vụ cháy làm 3 người chết ở Hà Nội: Phó thủ tướng yêu cầu điều tra

Phó thủ tướng Thường trực gửi lời chia buồn tới gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm