Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an khống chế thanh niên tự đổ xăng lên người, ôm bình gas cố thủ

Thanh niên 34 tuổi không gặp được vợ nên tự đổ xăng lên người rồi xuống bếp ôm bình gas la hét, cố thủ. Công an phải triển khai lực lượng, phá cửa để tiếp cận khống chế người này.

Trưa 16/3, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương cùng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tổ chức khống chế thanh niên 34 tuổi có hành vi tưới xăng lên người, ôm bình gas cố thủ trong nhà ở đường Bùi Thị Xuân (khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An).

om binh gas co thu anh 1
Lực lượng chức năng khuyên thanh niên ra ngoài. Ảnh: Ngọc An.

Theo xác minh ban đầu, sáng cùng ngày, anh Phạm Ngọc Vinh (34 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) đến nhà mẹ vợ tại khu phố Tân Thắng (phường Tân Bình) để gặp vợ. Tuy nhiên, người vợ không có mặt nên anh ta la hét và chạy xuống bếp ôm bình gas loại 12 kg đòi kích nổ.

Người này cũng tự đổ xăng lên người và dọa châm lửa đốt để tạo sức ép cho gia đình để được gặp vợ.

Sợ anh Vinh có suy nghĩ dại dột, người dân đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng.

om binh gas co thu anh 2
Anh Phạm Quốc Vinh (phải) được đưa ra ngoài. Ảnh: Ngọc An.

Trong buổi sáng, nhiều bán bộ, chiến sĩ của Công an phường Tân Bình, Công an thị xã Dĩ An đến hiện trường để tìm cách giải quyết vụ việc. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường.

Tại căn nhà, công an liên tục kêu gọi anh Vinh bình tĩnh, từ bỏ ý định tự tử để ra ngoài nhưng không có kết quả.

Sau nhiều giờ thương thuyết bất thành, đến 11h cùng ngày, lực lượng công an phá cửa ngôi nhà, xông vào khống chế Vinh và đưa ra ngoài.

Theo người dân, anh Vinh và vợ sống tại quận 2 (TP.HCM). Gần đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nên vợ của Vinh bỏ về sống với mẹ. 

om binh gas co thu anh 3
Vị trí xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

3 thanh niên tử vong, 2 người nguy kịch sau vụ 3 xe máy tông nhau

Nhóm 4 thanh niên trên 2 xe máy đang lưu thông trên đường thì đâm trực diện vào xe máy chạy ngược chiều do một người khác cầm lái. Va chạm làm 3 người chết, 2 người nguy kịch.




Ngọc An

Bạn có thể quan tâm