Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hải Phòng lên tiếng vụ CSGT đánh người

Chiều 18/3, Công an Hải Phòng lên tiếng về những hình ảnh, âm thanh ghi lại toàn cảnh một vụ giải quyết vi phạm trên đường khiến cộng đồng mạng và nhiều người dân bức xúc.

Chiều 18/3, thượng tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn Công an Hải Phòng đã chính thức thông tin về vụ cảnh sát giao thông quận Ngô Quyền bị tố đánh người ngay trên đường.

Theo ông Diên, ngày 17/03, trung tá Nguyễn Bá Hòa, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an quận Ngô Quyền được phân công cùng 4 chiến sĩ khác thực hiện nhiệm vụ trên đường Lạch Tray.

15h cùng ngày, tại ngã tư Lạch Tray - Nguyễn Bình, tổ công tác phát hiện Đoàn Văn Trường (19 tuổi), trú phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân điều khiển xe tay ga vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, tắt máy, đồng thời thông báo lỗi vi phạm và hướng dẫn người này lập biên bản.

Tổ công của trung tá Hòa cho rằng, anh Trường có thái độ bất hợp tác khi không xuất trình giấy tờ, không ký biên bản vi phạm. Khi đưa phương tiện vi phạm lên xe về trụ sở công an quận để xử lý, anh này đã giằng co với lực lượng chức năng và sử dụng điện thoại di động để quay video clip. 

Hình ảnh CSGT quận Ngô Quyền vừa sử dụng điện thoại vừa xử lý vi phạm. Ảnh: cắt từ clip.

Tổ công tác đã mời người này về trụ sở đội để làm việc. Tại đây, anh Trường đã thừa nhận không có việc cán bộ chiến sĩ tổ công tác chửi bới, đánh anh. Ngay sau đó, người này đã viết bản tự kiểm điểm và ký vào biên bản vi phạm.

Trước thông tin cho rằng, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có lời lẽ thô tục trong khi làm nhiệm vụ, vị đại diện công an Hải Phòng cho biết, đơn vị sẽ xác minh và thông tin sau. 

Trước đó, tối 17/3, trên Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một trung tá CSGT đang xử lý vi phạm giao thông. Vị này vừa giải thích cho người vi phạm, vừa sử dùng điện thoại cá nhân. 

Người quay clip là người bị lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra. Người này xưng "chú - cháu" và đề nghị CSGT đưa ra bằng chứng vi phạm của mình. Chiến sĩ CSGT hướng dẫn người này tới gặp thư ký tổ công tác làm việc. 

Phần sau của clip chỉ có tiếng ghi lại nhiều câu chửi mắng. Tiếng va chạm như xô xát và lời người quay clip "tố” bị đánh. Một số người dân nói chứng kiến đã vào can và thắc mắc "tại sao CSGT lại đánh một đứa trẻ con".

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm