Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội thông tin vụ người đàn ông tự thiêu gần trụ sở tiếp dân

Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết ngày 2/7, một người đàn ông bất ngờ đổ xăng tự thiêu trước trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương và bị bỏng nặng.

Tại buổi giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 3/7, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cung cấp thông tin ban đầu về vụ một người đàn ông đã bất ngờ châm lửa tự thiêu trước cổng Ban tiếp công dân Trung ương (quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo đại tá Nguyễn Thanh Tùng, khoảng 8h45 ngày 2/7, ông Bùi Hữu Tuân (58 tuổi, trú tại thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng ông Lương Công Tính (67, ở cùng xã Hợp Đồng), đến trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông), để gửi đơn khiếu nại.

Ông Tuân yêu cầu giám đốc thẩm bản án hình sự phúc thẩm số 98-2018/HSPT, ngày 7/3/2018 của TAND Hà Nội xét xử; và xin hoãn thi hành án. Ông Tuân từng là Trưởng thôn Đạo Ngạn và đã bị tòa tuyên án về hành vi phạm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Sau khi được cán bộ Thường trực tiếp dân Ban Dân nguyện Quốc hội tiếp và hướng dẫn lên TAND Tối cao để gửi đơn, ông Tuân và ông Tính ra về. Tuy nhiên, khoảng 11h25 ngày 2/7, ông Bùi Hữu Tuân đã quay lại cổng trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương. Bất ngờ, người đàn ông dùng một chai nhựa đựng xăng dội vào người và châm lửa tự thiêu.

Nguoi dan ong tu thieu o Ha Noi anh 1
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh: Thắng Quang.

Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay khi nhận được tin báo, lực lượng công an cùng với các lực lượng bảo vệ trụ sở, người dân xung quanh áp dụng biện pháp chữa cháy và kịp thời gọi xe cấp cứu đưa ông Tuân đến Bệnh viện Bỏng Trung ương để cứu chữa.

"Các cơ quan chức năng đã báo cáo vụ việc với Giám đốc Công an Hà Nội và chỉ đạo Công an Hà Đông phối hợp với bệnh viện nhanh chóng tổ chức cứu chữa người tự thiêu, phong tỏa, bảo vệ hiện trường", đại tá Tùng nói.

Đồng thời, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT (PC44 và PC45) vào cuộc, phối hợp với VKSND Hà Nội, VKSND quận Hà Đông khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Việc tự thiêu xảy ra ngoài đường chứ không phải trong trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, ông Tuân bị bỏng sâu 25% và bỏng toàn diện 77%", lãnh đạo Công an Hà Nội thông tin và cho biết thêm nhà chức trách đang tích cực phối hợp tuyên truyền cho gia đình tập trung cứu chữa cho nạn nhân và xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguoi dan ong tu thieu o Ha Noi anh 2
Người đàn ông tự thiêu trước trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Nam thanh niên mua 5 lít xăng tưới lên người rồi châm lửa

Người dân hốt hoảng phát hiện nam thanh niên 31 tuổi ngụ Đồng Tháp tự thiêu nên dập lửa và gọi điện thoại báo cảnh sát đến hiện trường đưa đi cấp cứu.



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm