Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội ra quân giành lại vỉa hè trên toàn thành phố

Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết từ đầu tuần tới, công an thành phố sẽ ra quân đồng loạt để đảm bảo trật tự đô thị, dẹp lấn chiếm vỉa hè.

Phát ngôn ấn tượng của ông Nguyễn Đức Chung về trật tự đô thị Phát triển theo hướng bền vững, dựa vào ý thức tự giác của người dân là mục tiêu mà Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung hướng tới trong việc sắp xếp lại trật tự đô thị.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết ngay sau khi Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về thực trạng lấn chiếm vỉa hè tại hội nghị của Ban chỉ đạo 197, Công an Hà Nội lập tức quán triệt đến các đơn vị trực thuộc để triển khai.

“Công an TP đã có kế hoạch và đang quán triệt để triển khai từ đầu tuần tới (từ 6/3). Chúng tôi sẽ thực hiện luôn chứ không thí điểm”, tướng Khương thông tin về việc "giành lại vỉa hè" đồng loạt trên địa bàn thành phố.

Theo người đứng đầu Công an Hà Nội, thời gian vừa qua, các quận huyện cũng đã ra quân thường xuyên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và dẹp tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Đây không phải là cuộc vận động mà là việc làm thường xuyên.

Còn việc triển khai kế hoạch của Ban chỉ đạo 197 sẽ được các đơn vị thực hiện từ tuần tới.

Gianh lai via he anh 1
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Ảnh: CTV.

 

Tại hội nghị Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội sáng 4/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Hà Nội sẽ không ra quân rầm rộ mà làm bền vững để người dân không tái lấn chiếm, để họ thấy có ý thức với thủ đô, không lấn chiếm vỉa hè, không vứt rác ra đường.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận, huyện cần làm 4 việc để giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong đó, ông Chung yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, trong ngõ, trông giữ ôtô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt dán khắp tường, cột...

Ông Nguyễn Đức Chung: Hơn 150 quán bia vỉa hè có công an đứng sau

"Tôi thống kê trong hơn 180 quán bia trên vỉa hè Hà Nội, hơn 150 quán có công an đứng đằng sau", ông Nguyễn Đức Chung nói về thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

 


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm