Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội kiểm tra giấy đi đường mới nhưng chưa xử phạt

Tại chốt kiểm soát, nhiều người cho biết sau một ngày áp dụng quy định mới, cơ quan của họ chưa kịp hoàn thiện các thủ tục để được cấp giấy đi đường có QR code.

Nhiều người còn lúng túng trong việc đề nghị cấp giấy đi đường mới Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết nhiều người chưa biết liên hệ cơ quan nào để xin cấp giấy đi đường. Cảnh sát đã có hướng dẫn để người dân sớm hoàn thiện thủ tục.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 1

Sáng 6/9, Hà Nội bắt đầu siết chặt kiểm soát dịch Covid-19 theo nguyên tắc phân vùng. 39 chốt kiểm soát được đặt tại vùng giáp ranh giữa các quận, huyện để kiểm tra toàn bộ người và phương tiện ra vào vùng đỏ.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 2

Tại chốt kiểm soát cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), cảnh sát chia đôi làn đường, tập trung kiểm tra chặt luồng phương tiện di chuyển lên cầu để sang quận Long Biên. Theo nguyên tắc phân vùng của Hà Nội, quận Long Biên thuộc vùng vàng (vùng có nguy cơ) trong khi quận Hoàn Kiếm là vùng đỏ (vùng có nguy cơ cao).

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 3

Thành phố triển khai cấp giấy đi đường mới từ 5/9. Tuy nhiên, trong vòng một ngày, nhiều doanh nghiệp, cơ quan của người lao động chưa thể kịp hoàn thiện các thủ tục để được cấp giấy mới.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 4

Chị Vũ Diệu Thúy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết trong khi chờ cơ quan hoàn thiện thủ tục xin giấy đi đường mới, chị cùng đồng nghiệp sẽ ở lại công ty theo nguyên tắc 3 tại chỗ.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 5

Thông tin với Zing, đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết từ ngày 5/9 đến sáng 6/9, đơn vị đã hoàn thiện kết quả cho khoảng 20.000 trường hợp xin cấp giấy đi đường theo mẫu mới. Con số này chưa bao gồm số hồ sơ do cơ quan cấp xã giải quyết.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 6

Đại tá Hải cũng nhấn mạnh từ 6-7/9, lực lượng chức năng sẽ chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Từ 8/9, các tổ công tác sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp không đủ điều kiện ra đường theo quy định mới. "Toàn hệ thống của chúng tôi đang hoạt động hết công suất 24/24, các doanh nghiệp sẽ chuyển hồ sơ về các sở chuyên trách sau đó hồ sơ sẽ được chuyển sang Phòng CSGT để phê duyệt. Khó khăn lớn nhất là nhiều người dân và doanh nghiệp chưa nắm rõ đầu mối để nộp hồ sơ", đại tá Dương Đức Hải thông tin.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 7

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an Hà Nội cũng cho biết tại 21 chốt loại 1 do thành phố quản lý sẽ có một cán bộ CSGT là chốt trưởng. Cán bộ làm nhiệm vụ phải thuân thủ nghiêm điều lệnh, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 8

Lực lượng y tế tại chốt có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 9

Các xe "luồng xanh" cũng được kiểm soát chặt chẽ tại làn đường riêng.

Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 10

Theo phân chia, vùng 1 gồm 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Vùng 2 gồm toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Đường phố Hà Nội đông xe cộ sáng 6/9 Mật độ phương tiện trên các tuyến đường hướng tâm của Hà Nội vẫn đông trong sáng 6/9, ùn tắc đã xảy ra ở chốt kiểm soát trên quốc lộ 32.
Ha Noi siet chat kiem soat vung do anh 11

Ùn ứ giao thông ngày đầu Hà Nội kiểm soát vùng đỏ

Sáng 6/9, nhiều tuyến đường ở Hà Nội đông đúc xe cộ. Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, hiện tượng ùn ứ đã xảy ra.

Công an Hà Nội tiếp nhận hồ sơ cấp giấy đi đường mới từ ngày 5/9

Trung bình một ngày, Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ tiếp nhận và trả kết quả giấy đi đường cho 25.000-30.000 trường hợp. Con số này chưa bao gồm hồ sơ giải quyết của công an cấp xã.

Hồng Quang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm