Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an điều tra vụ hàng chục cây gỗ lim nhiều năm tuổi bị đốn hạ

"Quan điểm của tỉnh là nếu phát hiện lâm tặc hoặc ai bao che sẽ xử lý nghiêm”, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Liên quan vụ nhiều cây gỗ lim ở Rừng phòng hộ Nam Sông Bung (thuộc địa phận thôn Cần Đôn, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), đại diện Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung cho biết đã quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Tan pha rung Nam Giang anh 1
Những người am hiểu về rừng núi nói rằng, để cưa hạ một gốc cây như thế này phải cần nhiều người với máy móc hiện đại. Để vận chuyển một cây gỗ lớn như thế này ra khỏi rừng phải mất nhiều ngày. Ảnh: Nguyễn Huy.

Ngày 31/3, từ phản ánh của độc giả, nhiều phóng viên đã có mặt nơi xảy ra vụ việc. Theo ghi nhận, tại hiện trường, nhiều cây gỗ lim có niên đại nhiều năm tuổi bị cưa hạ, nằm trơ trọi giữa rừng. Trong số này có nhiều vết cưa ở các gốc cây đã cũ.

Đại diện lãnh đạo  Ban quản lý và Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung, cho biết ngày 7/3, đơn vị kiểm tra phát hiện vụ khai thác gỗ trái phép xảy ra tại khu 1 và 3 Tiểu khu 355 Rừng phòng hộ Nam Sông Bung.

Lực lượng chức năng huyện Nam Giang ghi nhận có 33 cây lim xanh và 1 cây xoan đào mới bị chặt.

Tan pha rung Nam Giang anh 2
Hiện trường cây gỗ lim bị đốn hạ. Ảnh: Nguyễn Huy.

Trả lời Zing.vn, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thừa nhận việc phá rừng ở Nam Giang là rất nghiêm trọng. “Tôi đã chỉ đạo công an vào cuộc xử lý nghiêm. Quan điểm của tỉnh là nếu phát hiện lâm tặc hoặc ai bao che sẽ xử lý nghiêm”, ông Thanh nói.

Vườn quốc gia Yok Đôn liên tục bị lâm tặc xâm hại

Trong vòng chưa đến một tháng, cơ quan chức năng phát hiện Vườn quốc gia Yok Đôn bị lâm tặc cưa trộm hàng chục m3 gỗ quý hiếm.


Nguyễn Huy - Hoàng Đăng

Bạn có thể quan tâm