Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Đà Nẵng thành lập lực lượng đặc biệt 911

Công an Đà Nẵng thành lập lực lượng 911 nhằm đảm bảo an ninh trật tự, nhất là khu vực có nhiều khách du lịch và vùng giáp ranh.

Ngày 28/12, Công an TP Đà Nẵng công bố quyết định thành lập và ra mắt Tổ công tác đặc biệt 911.

Lực lượng 911 gồm 3 tổ công tác, mỗi tổ có 12 cán bộ, chiến sĩ được điều động từ các phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống ma túy, Cảnh sát 113…

Luc luong dac biet tran ap toi pham anh 1
Giám đốc Công an Đà Nẵng tại buổi lễ ra mắt lực lượng 911. Ảnh: H. Hiếu.

Lực lượng 911 sẽ tập trung tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, khu vực giáp ranh, địa bàn nhiều khách du lịch.

Lực lượng trên cũng có quyền dừng, kiểm tra, xử lý người, phương tiện tham gia giao thông có biểu hiện nghi vấn phạm tội, tàng trữ trái phép các loại vũ khí, chất ma túy, chất cháy nổ, hàng hóa không có giấy tờ, nhãn mác chứng minh nguồn gốc, xuất xứ…

Luc luong dac biet tran ap toi pham anh 2
Lực lượng 911 cũng có nhiệm vụ kiểm tra hàng hóa có biểu hiện nghi vấn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên.

Các chiến sĩ của đơn vị này cũng được quyền kiểm tra những thanh thiếu niên điều khiển ôtô, xe gắn máy lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định.

Tướng công an nói về 'xã hội đen' đòi nợ thuê ở Đà Nẵng

"Công an Đà Nẵng đã lập danh sách theo dõi 262 kẻ câu kết với 64 người từ phía bắc vào, chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê để đấu tranh, xử lý", thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Xã hội đen công khai quảng cáo cho vay nặng lãi ở Đà Nẵng

Cơ quan chức năng Đà Nẵng phát hiện xã hội đen ngang nhiên dán quảng cáo cho vay nặng lãi và những đối tượng này sẵn sàng đòi nợ thuê.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm