Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Con voi cô đơn nhất hành tinh’ sắp đến nhà mới

Kaavan, con voi cô đơn nhất hành tinh, chuẩn bị rời Pakistan và chuyển đến một ngôi nhà hạnh phúc hơn tại Campuchia.

Ông Martin Bauer, phát ngôn viên của tổ chức phúc lợi động vật Four Paws International, cho biết ngôi nhà mới của voi Kaavan là một khu bảo tồn tại Campuchia. Trong chuyến đi đến nơi ở mới, nhân viên từ tổ chức Four Paws International sẽ đồng hành cùng voi Kaavan.

Trong suốt 35 năm, voi Kaavan đã sống trong vườn thú Marghazar ở thủ đô Islamabad, Pakistan. Năm 2012, bạn đời của voi Kaavan chết vì nhiễm trùng và hoại tử. Bác sĩ thú y Amir Khalil từ tổ chức Four Paws cho biết Kaavan đã rất đau lòng và nằm bên thi thể người bạn đời suốt vài ngày.

Từ năm 2016, tổ chức Four Paws chuyên trách cuộc sống của voi Kaavan và bác sĩ Khalil đã trực tiếp điều trị cho chú voi trong 3 tháng qua. Các bác sĩ thú y đã chẩn đoán voi Kaavan vừa bị thừa cân, vừa bị suy dinh dưỡng, đồng thời gặp phải vấn đề về hành vi do phải sống một mình quá lâu.

Nữ ca sĩ diễn viên người Mỹ Cher đã tích cực góp sức để đưa voi Kaavan đến một nơi ở hạnh phúc hơn. Bà đã bay đến Pakistan chỉ để tham dự tiệc chia tay chú voi này. Vì lý do an ninh, bà Cher đã không công khai lịch trình chuyến đi.

Con voi co don nhat hanh tinh den nha moi o Campuchia anh 1

Kaavan, con voi cô đơn nhất hành tinh. Ảnh: Getty.

Theo Reuters, Cher đã diện kiến Thủ tướng Pakistan Imran Khan hôm 27/11 trước khi đến thăm voi Kaavan.

Trên mạng xã hội Twitter, bà Cher gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Imran Khan vì “đã tạo điều kiện để Kaavan được đưa đến Campuchia”.

Suốt 3 tháng qua, bác sĩ Khalil cố gắng cải thiện thể trạng cho voi Kaavan. Sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng bằng trái cây và rau quả, chú voi đã giảm được 450 kg.

Người phát ngôn Martin Bauer cho biết voi Kaavan vẫn phải điều trị về tâm lý và thể chất sau khi đến Campuchia. Tại ngôi nhà mới, có ba cá thể voi cái đang đợi chờ Kaavan. Bác sĩ Khalil nói đùa rằng “chú voi cô độc” sẽ sớm tìm thấy tình yêu mới.

Ông Trump sẽ tuyên bố tái tranh cử cùng ngày ông Biden nhậm chức?

Các nguồn thạo tin tiết lộ Tổng thống Donald Trump cân nhắc việc tuyên bố tái tranh cử cùng ngày với lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Đằng sau bước đi quyết đoán của ông Trump khi rút Mỹ khỏi WHO

Tuyên bố của ông Trump về việc rời Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khiến giới ngoại giao và y tế bất ngờ. Chỉ vài giờ trước đó, đại sứ Mỹ tại Geneva còn cố ra điều kiện với WHO.

Triều Tiên sẽ thử tên lửa 'quái vật' chào đón ông Biden?

Triều Tiên có thể thử tên lửa, thậm chí là vũ khí hạt nhân, để gửi thông điệp tới chính quyền mới của ông Joe Biden, như cách nước này từng làm với hai đời tổng thống Mỹ trước.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm