Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con voi 80 kg nằm chết dưới mương nước

Trong lúc đi tuần, bảo vệ công ty lâm nghiệp thấy con voi nặng 80 kg nằm bất động dưới mương nước. Khi người này tới gần kiểm tra thì phát hiện voi đã chết.

Ngày 24/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, Đồng Nai) làm rõ nguyên nhân con voi 1 tuổi chết tại địa bàn.

Trước đó, vào trưa 23/3, bảo vệ công ty Lâm nghiệp La Ngà phát hiện voi nằm trong mương nước gần đó. Người này đến kiểm tra thì phát hiện voi đã chết, nên báo vụ việc lên ngành chức năng.

Các cán bộ xã Thanh Sơn và Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai sau đó có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc. Nhận định ban đầu, con voi chết vào đêm 22/3 trên đường đi tìm thức ăn.

Đồng Nai đang bảo tồn đàn voi khoảng 14 con, sinh sống chủ yếu trong Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai. Những con voi này thường xuyên ra rẫy của người dân tìm thức ăn.

Từ năm 2009 đến nay, có 9 cá thể voi trên địa bàn chết và 1 người dân bị voi tấn công tử vong. 

Voi đực 40 tuổi chết vì cõng khách du lịch đến kiệt sức

Con voi đực đang ở tuổi sung mãn, được đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy sinh sản, tăng đàn voi nhà đã bất ngờ gục chết.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm