Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai tỷ phú Trung Quốc bị cấm ăn chơi xa xỉ vì mất điểm tín dụng

Theo báo chí quốc tế, thiếu gia Vương Tư Thông - kẻ khét tiếng ăn chơi ở Trung Quốc - bị tòa án Thượng Hải cấm chi tiêu xa xỉ vì mất điểm “tín dụng xã hội”.

Hôm 9/11, South China Morning Post đưa tin Vương Tư Thông - con trai của tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm - bị một tòa án ở Thượng Hải cấm đi máy bay hạng nhất, mua bất động sản, ở trong khách sạn 5 sao, đi nghỉ dưỡng, chơi golf hay chơi bời trong hộp đêm.

Đây là hình phạt dành cho Vương Tư Thông, 31 tuổi, do thiếu gia này không chịu bồi thường 3,6 triệu NDT (515.000 USD) dù Công ty Shanghai Panda Entertaiment của Vương thua kiện một người dẫn chương trình eSports.

Ngoài ra, Vương Tư Thông còn nợ tới 21,6 triệu USD. Nguồn tin Business Insider cho biết Vương bị cấm ăn tiêu xa xỉ do mất điểm “tín dụng xã hội”. Các biện pháp hạn chế sẽ chỉ được nới lỏng nếu tòa án xác định chúng ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh hợp pháp của Vương.

thieu gia Trung Quoc bi cam an choi anh 1
Vương Tư Thông đầu tư vào eSports. Ảnh: SCMP

Hệ thống tín dụng xã hội của Trung Quốc theo dõi và đánh giá người trưởng thành trong độ tuổi 18-45 và các doanh nghiệp. Những cá nhân và công ty không tuân theo quy định và nguyên tắc chính phủ Trung Quốc đề ra sẽ bị trừng phạt nặng.

Hệ thống này cũng được sử dụng để khen thưởng cho những người thực hiện các hành động có lợi cho xã hội. Theo AP, hàng triệu người ở Trung Quốc đã bị phạt vì có điểm tín dụng xã hội thấp. Hình phạt chủ yếu là cấm đi máy bay hoặc tàu điện.

Vương Tư Thông là con trai của doanh nhân Vương Kiện Lâm, người sáng lập Dalian Wanda Groupvà hiện sở hữu khối tài sản 12,5 tỷ USD. Vương Tư Thông nổi tiếng ăn chơi, thường gây xôn xao với những phát ngôn bị cho là ngông cuồng và khoe khoang cuộc sống thượng lưu, đẳng cấp.

Vương Tư Thông cũng có quan hệ với nhiều ngôi sao trong giới giải trí Trung Quốc, danh sách bạn gái thì dài dằng dặc, gồm toàn những ngôi sao xinh đẹp, nóng bỏng.

Thiếu gia ăn chơi nhất Trung Quốc bị tòa cắt mọi chi tiêu xa xỉ

Vương Tư Thông, thiếu gia giàu có và tai tiếng nhất nhì Trung Quốc, sẽ bị “cách ly” khỏi cuộc sống xa hoa trước đây của mình.


Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm