Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Paolo Maldini ghi bàn cho AC Milan

Tiền vệ sinh năm 2001 đi vào lịch sử khi là người thứ ba của gia tộc Maldini ghi bàn tại Serie A cho AC Milan sau ông bố Paolo và ông nội Cesare.

Con trai Paolo Maldini ghi bàn đầu tiên cho đội một AC Milan Ngày 5/9, Daniel Maldini ghi bàn thắng đầu tiên cho AC Milan khi đối đầu CLB Monza trong trận giao hữu trước mùa giải 2020/21.
Milan anh 1

Giây phút lịch sử của Daniel Maldini đến vào phút 48 trong chuyến làm khách trước Spezia của AC Milan. Đón đường chuyền từ cánh phải của Pierre Kalulu, Maldini bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ. Đây là bàn đầu tiên của Maldini cho Milan sau khi ra mắt vào mùa giải trước. Trên khán đài, ông bố Paolo Maldini nay đang là giám đốc thể thao của Milan cũng bật dậy, vỗ tay tươi cười khi thấy cậu con trai lập công.

Milan anh 2

Trận đấu với Spezia cũng là lần đầu Maldini đá chính cho Milan. Tiền vệ số 27 trên thực tế chơi không quá nổi bật cho tới khi mở tỷ số. Anh tỏ ra thiếu kết nối với những mũi công khác của Milan như Alexis Saelemaekers, Ante Rebic hay Olivier Giroud.

Milan anh 3

Sau bàn mở tỷ số hơn 10 phút, Maldini bị rút khỏi sân. Với việc sẽ chạm trán Atletico Madrid vào giữa tuần sau tại Champions League, HLV Stefano Piolo muốn ghìm tốc độ trận đấu xuống thấp để bảo toàn tỷ số cũng như thể lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên, Spezia thể hiện độ ngổ ngáo khi gỡ hòa vào phút 80 nhờ công của Daniele Verde.

Milan anh 4

Đối mặt với nguy cơ mất điểm, Milan dồn lên tìm bàn quyết định. Cuối cùng, người hùng của "Rossoneri" là Brahim Diaz. Cầu thủ số 10 chớp thời cơ cực nhanh trong vùng cấm, dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan trong sự vỡ òa của các đồng đội.

Milan anh 5

Thắng trận 2-1, Milan tạm vươn lên dẫn đầu Serie A sau 6 vòng với 16 điểm. Với việc kình địch Inter Milan bị Atalanta cầm chân, "Rossoneri" đang tạm hơn đối thủ 2 điểm, hơn Napoli 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Milan anh 6

HLV Stefano Pioli vẫn đang làm tốt nhiệm vụ ở Milan. Dù không có được lực lượng tốt nhất khi Zlatan Ibrahimovic thường xuyên dính chấn thương, nhưng những nhân tố phụ tại Milan như Rebic, Diaz và giờ là Maldini đang liên tục lên tiếng để giúp đội bóng có vị trí tốt tại Serie A.

Milan anh 7

Giống ông bố Paolo và ông nội Cesare, Daniel Maldini cũng ghi bàn đầu tiên cho Milan ở tuổi 19. Tiền vệ sinh năm 2001 chỉ tròn 20 tuổi vào ngày 11/10 tới. Cesare Maldini thi đấu 12 năm cho Milan, con số với Paolo Maldini là 24 năm. Cả hai đều từng giúp Milan vô địch châu Âu trong quá khứ. Maldini nếu sắp xếp lại chữ trong tiếng Italy sẽ là "Di Milan" tức "của Milan".

Milan anh 8

Zidane chỉ tên hậu vệ khó vượt qua nhất sự nghiệp

Huyền thoại người Pháp tiết lộ hậu vệ tượng đài của AC Milan, Paolo Maldini là đối thủ khó khăn nhất anh từng gặp trong sự nghiệp.

Buffon vượt Maldini, lập kỷ lục trong lịch sử bóng đá Italy

Ở tuổi 42, Buffon vẫn biết cách tạo nên lịch sử khi ra sân trong chiến thắng của Juventus trong trận derby với Torino vào tối 4/7 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Ảnh: Reuters/Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm