Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Lý Quang Diệu đáp trả nghi vấn di chúc bị sửa đổi

Ông Lý Hiển Dương, em trai Thủ tướng Lý Hiển Long, ngày 17/6 khẳng định bản di chúc cuối cùng của cố thủ tướng Lý Quang Diệu được soạn thảo theo ý nguyện của ông.

Phát biểu mới nhất này của ông Lý Hiển Dương nhằm phản hồi nghi ngờ của ông Lý Hiển Long, khi thủ tướng Singapore đặt dấu hỏi liệu cha ông có được "tư vấn đúng đắn và độc lập" về bản di chúc trước khi ký hay không.

Trên Facebook cá nhân, ông Lý Hiển Dương khẳng định bản di chúc cuối cùng của ông Lý Quang Diệu, cũng là bản được công bố, hoàn toàn được soạn thảo dựa trên ý nguyện của nhà lãnh đạo quá cố. 

“Di chúc cuối cùng của bố tôi vào tháng 12/2013 đã trở về phiên bản đầu tiên được soạn từ ngày 20/8/2011”, ông Lý Hiển Dương cho biết trên Facebook.

di chuc cua Thu tuong Ly Quang Dieu anh 1
Các anh em gia đình thủ tướng Singapore tranh cãi về nội dung trong di chúc của cố thủ tướng Lý Quang Diệu về việc tháo dỡ căn nhà số 38 đường Oxley. Ảnh: Reuters.

Theo ông Lý Hiển Dương, “mong muốn phá bỏ căn nhà đã được cha tôi đề cập trong bản di chúc soạn năm 2011 sau cuộc họp với các thành viên chính phủ”.

Ông khẳng định việc cập nhật các bản di chúc diễn ra hoàn toàn công khai và ông Lý Hiển Long luôn được cập nhật về quá trình này.

Theo ChannelNews Asia, các luật sư của công ty Stamford Law, công ty của vợ ông Lý Hiển Dương, cũng ra thông báo về quá trình chứng kiến việc ký vào di chúc của ông Lý Quang Diệu. 

Các luật sư khẳng định “ông Lý Quang Diệu đã đọc rất kỹ bản di chúc cuối cùng và yên tâm ký vào”.

di chuc cua Thu tuong Ly Quang Dieu anh 2
Ba anh em nhà Thủ tướng Lý Hiển Long (giữa). Ảnh: ST.

Trước đó, tối 15/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long công khai một tuyên bố dài 5 trang trên Facebook, nêu ra nhiều nghi vấn xung quanh bản di chúc của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, cũng như việc liệu có xung đột lợi ích khi em dâu ông giúp chuẩn bị di chúc.

Trong tuyên bố, Thủ tướng Lý đặt câu hỏi về việc liệu ông Lý Quang Diệu có biết nội dung về việc phá bỏ căn nhà ở số 38 đường Oxley được đưa vào bản cuối cùng (tức bản thứ bảy) của di chúc hay không. 

Ông cho hay nội dung này đã bị gạch đi trong bản thứ 5 và thứ 6 của di chúc nhưng "bằng cách nào đó đã quay trở lại trong bản cuối cùng".

Tuyên bố đã đẩy căng thẳng giữa anh em thủ tướng Singapore lên một nấc mới sau khi hai người em của ông Lý Hiển Long công khai bất đồng với anh trai về việc phá bỏ căn nhà của cha họ theo di chúc, nói họ "không còn niềm tin" với anh trai mình.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xúc động kể chuyện về cha Ông Lý Hiển Long xúc động nhớ lại hình ảnh của ông Lý Quang Diệu, cùng những kỷ niệm mà ông có với người cha luôn bận rộn công việc chính trị và trách nhiệm quốc gia.

Lý Hiển Long nghi ngờ di chúc của Lý Quang Diệu bị sửa đổi

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đặt dấu hỏi liệu cha ông, Lý Quang Diệu, có được "tư vấn đúng đắn và độc lập" về bản di chúc trước khi ký.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm