Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con tin vụ bắt cóc ở Paris cướp súng để bắn sát thủ

Một con tin trong vụ bắt cóc rúng động Paris ngày 9/1 đã lấy súng của sát thủ để tiêu diệt y. Tuy nhiên, súng hỏng nên kẻ thủ ác đã bắn con tin

1
Lực lượng an ninh đưa con tin ra khỏi cửa hàng ở Dammartin-en-Goele, đông Paris ngày 9/1. Ảnh: Vantagenews

Mickael B, con tin sống sót trong vụ bắt cóc con tin ở thị xã Dammartin-en-Goele, đông Paris ngày 9/1, kể lại tình huống đầy kịch tính tại cửa hàng nơi kẻ khủng bố giam nhiều người, Daily Mail đưa tin.

Mickael B bị giam trong cửa hàng ở đông Paris hôm qua cùng với cậu con trai 3 tuổi. “Tôi đang chuẩn bị thanh toán thì nghe tiếng nổ rất lớn. Tôi quay lại và nhìn thấy một gã cầm hai khẩu súng Kalashnikov và hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi vội ôm cậu con trai và trốn ra phía sau cửa hàng. Cùng với các khách hàng khác, chúng tôi chạy xuống một cầu thang ở tầng trệt. Chúng tôi cùng vào một phòng và rất sợ hãi”, Mickael kể.

Nhân chứng cho biết thêm: “Năm phút sau, sát thủ cử nhân viên cửa hàng xuống phòng tôi. Nhân viên đó nói rằng tay súng muốn chúng tôi lên cầu thang nếu không sẽ bị giết. Tôi không tuân theo. Lúc đó, con trai tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng rất sợ. 10 phút sau, nhân viên cửa hàng lại trở lại và yêu cầu giống như cũ. Lần này, tôi theo cô ấy lên cầu thang và vào một căn phòng. Cảnh tượng hãi hùng hiện ra: Một người đàn ông nằm trong vũng máu. Kẻ khủng bố tự giới thiệu bản thân. Y tỏ ra bình tĩnh đến lạ lùng. “Tôi là Amedi Coulibaly, người Đạo hồi và thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS”, y nói”.

Tiếp đó, Coulibaly yêu cầu chúng tôi đặt hết điện thoại xuống nền nhà. Y đi lòng vòng bên trong cửa hàng và bắt đầu nói về các nhà tù ở Palestine, ở Pháp, những người anh em của y ở Syria và rất nhiều thứ khác. Bỗng nhiên, một khách hàng chộp lấy khẩu súng mà tay súng để tại quầy tính tiền và chĩa về phía kẻ khủng bố. Tuy nhiên, súng không hoạt động và kẻ bắt cóc đã bắn chết khách hàng ngay lập tức.

Sau đó, tay súng yêu cầu Mickael gọi cho truyền thông. Từ đó, điện thoại liên tục kêu, chủ yếu là các cuộc gọi từ phóng viên. Con trai nhân chứng khóc đòi về nhà và nói tên khủng bố là người xấu.

“Tôi cố gắng lấy điện thoại và liên lạc với cảnh sát trong khi tay súng đang đi ngoài sảnh. Một cảnh sát nói rằng chúng tôi cần sẵn sàng nằm xuống sàn khi cảnh sát ập tới và vụ đột kích sắp xảy ra”, Mickael kể tiếp.

Rõ ràng tên sát nhân đã chuẩn bị cho cái chết. Coulibaly nói rằng chết là một phần thưởng. Y cầm vũ khí và bắt đầu cầu nguyện. Trong khi đó điện thoại của Mickael vẫn rung. Vài phút sau, lưới sắt của cửa hàng bị nhấc lên và Mickael biết vụ đột kích bắt đầu. Mickael cùng các khách hàng khác nằm xuống sàn. Tiếng súng nổ rất to và tay súng đã bị tiêu diệt.

Trước khi cảnh sát bắn hạ tay súng, y đã giết 4 con tin. Sau đó, lực lượng an ninh đã đưa các con tin khác ra khỏi cửa hàng an toàn.

Theo Daily Mail, khoảng 15 con tin bị giữ trong cửa hàng và 4 con tin bị giết trước khi cảnh sát đột kích. Coulibaly trước khi bị tiêu bắn chết đã yêu cầu đặc nhiệm Pháp không vây bắt 2 nghi phạm thảm sát tòa soạn báo ở Paris ngày 7/1. Hai vụ đột kích diễn ra nối tiếp nhau, cả 3 tay súng đều thiệt mạng.

Nhân chứng hai vụ bắt cóc: Mọi thứ như một cuộc chiến tranh

Một ngày sau khi 3 kẻ khủng bố bị bắn chết, nhiều người dân Pháp tận mắt chứng kiến hai vụ bạo lực ở thủ đô Paris và thị trấn Dammartin-en-Goele vẫn còn bàng hoàng và sợ hãi.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm