Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con tàu phát nổ vừa mới sơn xong hôm qua'

"Lúc nổ hầm tàu, tôi cùng mấy anh em chỉ biết tháo chạy xa con tàu càng nhanh càng tốt”, anh N. công nhân đóng tàu kể lại vụ nổ khiến hai người chết ở quận 7, TP.HCM, sáng nay.

2 người chết sau vụ nổ tại xưởng đóng tàu ở Sài Gòn Sáng 14/12, một vụ nổ tại Công ty cổ phần đóng tàu An Phú, phường Phú Thuận (quận 7, TP.HCM), khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Đến trưa 14/12, lực lượng chức năng quận 7 vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ nổ xảy ra tại Công ty cổ phần đóng tàu An Phú, phường Phú Thuận (quận 7, TP.HCM).

Vụ nổ trong hầm tàu vừa sơn xong

Chia sẻ với Zing.vn, anh N., công nhân của công ty đóng tàu An Phú, vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ xảy ra vào sáng cùng ngày.

N. kể lúc anh đang đứng gần con tàu thì một tiếng nổ chát chúa từ hầm tàu phát ra, làm rung chuyển toàn bộ khu vực. Anh N. và mấy anh em khác tá hỏa tháo chạy.

“Công nhân đóng tàu tại công ty làm việc theo ca. Khi hầm tàu phát nổ là ca của anh em làm việc từ lúc 7h, tôi làm ca từ 7h30. Vụ nổ phát ra từ trong hầm con tàu. Con tàu này mới được anh em chúng tôi sơn xong vào chiều tối hôm qua”, anh N. kể.

No xuong dong tau anh 1
Vụ nổ hầm tàu khiến 2 người tử vong. Ảnh: An Huy.

Anh N. cho biết hai nạn nhân tử vong do vụ nổ là Lê Minh Tiền (59 tuổi, quê Sóc Trăng) làm thợ hàn và anh Quý (ngoài 50 tuổi, quê Long An) làm thợ sơn. Hai nạn nhân làm việc tại Công ty cổ phần đóng tàu An Phú hơn 2 năm nay.

Tiếng nổ như bom

Bà Nguyễn Thị Mận (62 tuổi, quê Long An) ở trọ sát xưởng đóng tàu không quên khoảnh khắc tiếng nổ như bom phát ra khiến bà hoảng sợ.

“Tôi đang nằm trong phòng trọ thì tiếng nổ phát ra rất lớn, làm đồ dùng trong phòng và mái tôn phòng trọ rung lên bần bật. Tôi chạy ra ngoài đường mới thấy công nhân từ trong xưởng đóng tàu ùa ra, lúc này tôi mới biết nơi xảy ra vụ nổ”, bà Mận nhớ lại.

Ông Bùi Hữu Trung, Phó chủ tịch UBND phường Phú Thuận (quận 7), cho biết lúc 8h, UBND phường Phú Thuận (quận 7) có nhận được thông tin vụ nổ xảy ra tại Công ty cổ phần đóng tàu An Phú. Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng phường trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu vụ việc và báo các đơn vị liên quan.

Qua kiểm tra, phường nắm được thông tin có 2 nạn nhân tử vong và 1 trường hợp bị thương nhẹ sau vụ nổ. Người bị thương đã được về nhà. Trước mắt, UBND phường hỗ trợ gia đình của mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

“Đến hơn 10h, hai nạn nhân tử vong đã được chuyển về Bệnh viện Việt Pháp. Nguyên nhân vụ nổ hiện được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí sau”, ông Bùi Hữu Trung nói.

No xuong dong tau anh 2
Bên trong Công ty cổ phần đóng tàu An Phú vẫn đang được công an phong tỏa để điều tra. Ảnh: An Huy.

Như Zing.vn đã đưa tin, sáng cùng ngày, nhiều người dân sống trên đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM, nghe tiếng nổ lớn phát ra tại một cơ sở đóng tàu. Họ chạy tới thì thấy nhiều người bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, cảnh sát phong tỏa lối vào nhà máy để khám nghiệm hiện trường. Trong khi đó, xe cứu hỏa được điều đến nhà máy sau vụ nổ.

Lãnh đạo Đội cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC, Công an TP.HCM cho biết vụ việc xảy ra tại cơ sở đóng tàu An Phú. Vụ nổ làm 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là ông Lê Minh Tiền (59 tuổi, quê Sóc Trăng) và một người đàn ông tên Quý (ngoài 50 tuổi, quê Long An).

No xuong dong tau anh 3
Nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Google Maps.

Nổ tại xưởng đóng tàu ở Sài Gòn, 2 người tử vong

Sau tiếng nổ lớn, nhiều người chạy tới cơ sở đóng tàu An Phú thì phát hiện nhiều nạn nhân nằm la liệt. Sự cố khiến 2 người thiệt mạng.

An Huy - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm