Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con rể ông Trump từ bỏ chính trường

Jared Kushner, cố vấn hàng đầu của cựu Tổng thống Trump, có kế hoạch lập công ty đầu tư trong những tháng tới. Điều này sẽ khiến con rể ông Trump rời xa chính trường.

Theo Reuters, Jared Kushner đang hoàn tất những khâu cuối cùng để thành lập công ty đầu tư có tên Affinity Partners. Trụ sở chính công ty này sẽ được đặt tại Miami.

Kushner là cựu giám đốc điều hành của Kushner Companies, cũng là người từng giữ vị trí cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Trump, và là chồng của Ivanka Trump, tức con gái ông Trump.

Reuters dẫn hai nguồn thạo tin cho biết ông Kushner cũng đang tìm cách mở một văn phòng ở Israel để đầu tư trong khu vực, nhằm kết nối nền kinh tế Israel với Ấn Độ, Bắc Phi và vùng Vịnh.

co van Jared Kushner anh 1

Jared Kushner, con rể ông Trump, từng là cố vấn cho chính cha vợ. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết thêm rằng công ty vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch và họ không có thông tin chi tiết về các khoản đầu tư nói trên.

Trong 6 tháng qua, ông Kushner cùng gia đình sống tại Miami. Ông đang viết một cuốn sách về những ngày ở Nhà Trắng, dự kiến ​​được xuất bản vào đầu năm tới.

Dưới thời chính quyền Donald Trump, Kushner là người trung gian môi giới cho các thỏa thuận giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Bahrain, Sudan và Morocco trong sáu tháng ròng rã vào năm 2020.

Ông cũng giúp đàm phán một hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada mới.

Các nguồn tin cho biết Kushner vẫn thân thiết với cha vợ của mình, nhưng khi tái gia nhập khu vực tư nhân, ông sẽ rời xa chính trường trong tương lai gần.

Hiện gia đình Kushner đang sống ngay cạnh dinh thự của ông Trump ở Bedminster, New Jersey.

Những người thân cận với cựu tổng thống cho biết ông đang cân nhắc việc tái tranh cử vào năm 2024.

Con cái ông Trump không còn được mật vụ bảo vệ

Bảo vệ con cái của cựu Tổng thống Donald Trump không còn là nhiệm vụ của Sở Mật vụ Mỹ.

Tiết lộ mới về những ngày tìm cách lật ngược cuộc bầu cử của ông Trump

Ba cuốn sách mới tiết lộ nhiều chi tiết chưa từng được biết tới trong nỗ lực tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 của cựu Tổng thống Donald Trump.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm