Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con rể chúa đảo Tuần Châu mở rộng đầu tư hàng hiệu

Tháng 6/2013, doanh nhân Đỗ Ngọc Minh tiếp quản hệ thống MILANO bao gồm các thương hiệu như Dolce và Gabbana, Roberto Cavalli, Dsquared2, Tod’s, Blumarine.

Con trai của cựu chủ tịch hội đồng quản trị Agribank và là con rể của chúa đảo Tuần Châu (Đào Hồng Tuyển) tiếp tục đầu tư vào thị trường hàng xa xỉ bằng việc khai trương cửa hàng LUALA tại TP.HCM. 

Toạ lạc tại vị trí vàng của thành phố - 88 Đồng Khởi, quận 1, ngay sát cạnh MILANO và là cửa hàng Gucci trước đây, LUALA chuyên cung cấp các mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Azzedine Alaia, Canali, Carolina Herrera, Elie Saab, Escada, Etro, Manolo Blahnik, Oscar de la Renta, Paul Smith, Victoria Beckham… Với diện tích hơn 300m2, LUALA được chia ra thành khu phụ kiện, thời trang nam và thời trang nữ. Bên cạnh đó, LUALA còn bày bán các tác phẩm nghệ thuật, cụ thể trong thời gian này là bộ tượng gồm 50 bức mang tên Ngày hôm nay của nghệ sĩ Chinh Lê. 



Trong thời điểm kinh tế còn chưa vực dậy hoàn toàn, việc đầu tư và mở rộng thị trường hàng hiệu là một quyết định khá mạo hiểm. Tuy nhiên, Đỗ Ngọc Minh lại rất lạc quan: “Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trường lớn cho ngành thời trang cao cấp. Chúng tôi hy vọng với địa điểm mới tại trung tâm Đồng Khởi, quận 1, LUALA sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng phía nam”.

Trong số rất nhiều thương hiệu được mang về Việt Nam, những thương hiệu mà LUALA hay Đỗ Ngọc Minh lựa chọn có một nét rất riêng: không quá ồn ào, khong quá nhiều logo bóng bẩy, nhưng lại là những cái tên đang được những người yêu thời trang rất quan tâm, như Azzedine Alaia, Oscar de la Renta, Victoria Beckham… Đây không chỉ là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới mà là những người nghệ sĩ với những tính cách độc đáo và gu thẩm mỹ riêng biệt.

Tham gia vào việc kinh doanh thời trang cao cấp từ năm 2007 với việc mang thương hiệu ESCADA về Việt Nam, Minh Đỗ (như cách mọi người vẫn gọi) từng chia sẻ: “Thời trang, nhất là thời trang cao cấp, cũng là một hình thức nghệ thuật cao. Một bộ quần áo hay phụ kiện đắt tiền không đắt vì được gắn vàng bạc châu báu mà chủ yếu đắt vì sự sáng tạo trong kiểu dáng, tinh tế trong chất liệu, tỉ mỉ trong kỹ thuật”. Cũng có thể vì lý do đó, mà Đỗ Ngọc Minh luôn đề cao tính nghệ thuật trong các hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Đỗ Ngọc Minh là người sáng lập và tổ chức LUALA Concert - một chương trình âm nhạc cộng đồng diễn ra miễn phí tại 61 Lý Thái Tổ nhằm mang những hình thức âm nhạc còn ít người biết đến tới với công chúng thủ đô. Anh cũng là người đàn ông thầm lặng đứng sau trang thông tin nghệ thuật SOI - ột cộng đồng dành cho những người làm và yêu nghệ thuật.




Năm 2014, Đỗ Ngọc Minh cộng tác với nghệ sĩ Đinh Công Đạt để thiết kế cửa sổ cho hệ thống cửa hàng LUALA và MILANO; cũng như tiếp tục giới thiệu và bày bán các tác phẩm của các nghệ sĩ Việt Nam ngay tại cửa hàng của chính mình. “Những người yêu thời trang cao cấp vốn đã là những người hiểu biết và trân trọng các giá trị nghệ thuật. LUALA hy vọng trở thành một chiếc cầu nối nhỏ giữa khách hàng và các nghệ sĩ; đồng thời cửa hàng sẽ là nơi giao thoa của nghệ thuật, thời trang và phong cách sống” Đỗ Ngọc Minh chia sẻ.

Cửa hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường thời trang cao cấp, tìm kiếm các địa điểm mới phù hợp với các thương hiệu lớn, và đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật.

Tư liệu: LUALA

Bạn có thể quan tâm