Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con ông Trần Bắc Hà góp vốn xây siêu khách sạn 2.900 tỷ đồng

Công ty của 2 người con ông Trần Bắc Hà là hai cổ đông trong liên danh xây dựng Khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng 2.900 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chủ trương đầu tư cho Liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng thực hiện dự án Khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng.

Đây là dự án siêu khách sạn, thuộc một trong những dự án lớn nhất đầu tư tại Bình Định. Dự án có diện tích lên tới 10.840 m2 với tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng, thực hiện tại khu đất K200 ở khu đô thị, thương mại, dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định, mục tiêu của dự án là xây dựng khu tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ cao cấp và khách sạn với quy mô 2 tòa tháp cao 39 tầng, nhiều phòng, căn hộ cao cấp để bán hoặc cho thuê. Cùng với đó là hàng trăm phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, spa...

con ong tran bac ha la chu du an khach san 2900 ty anh 1
Phối cảnh dự án siêu khách sạn Thiên Hưng vốn đầu tư 2.900 tỷ đồng tại thành phố Quy Nhơn. Ảnh: binhdinhinvest.

Bên cạnh sự tham gia của một tập đoàn lớn, liên danh đầu tư dự án có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng và CTCP Tập đoàn An Phú.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, công ty này được thành lập từ năm 2014, với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Đại diện pháp luật của công ty là bà Trần Lan Phương, con gái ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng BIDV.

Hiện tại, bà Phương cũng chính là Giám đốc tại Thiên Hưng.

Công ty CP Tập đoàn An Phú là công ty do con trai ông Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch BIDV) là ông Trần Duy Tùng sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT. An Phú được thành lập từ năm 2009, với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Ông Trần Duy Tùng chính là người mới từ chức khỏi vị trí lãnh đạo cấp cao tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn (QNP).

con ong tran bac ha la chu du an khach san 2900 ty anh 2
Ông Trần Duy Tùng là người mới từ chức sếp lớn tại Cảng Quy Nhơn, một doanh nghiệp kinh doanh nhà, cảng lớn tại Bình Định.

Tuy không có thông tin về tỷ lệ góp vốn của các bên trong dự án siêu khách sạn Thiên Hưng 2.900 tỷ đồng, nhưng với tên gọi dự án là Thiên Hưng, nhiều dự đoán có thể công ty con gái ông Trần Bắc Hà chính là cổ đông lớn nhất trong dự án.

Trên đường Hàn Mặc Tử có khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc trên khu đất hàng chục nghìn m2 trên bờ biển. Khu resort này trước đây thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, hiện đã được chuyển nhượng lại cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, nơi bà Ngô Kim Lan, vợ ông Trần Bắc Hà là chủ sở hữu.

Theo tìm hiểu, khu đất dọc đường Hàn Mặc Từ tại TP Quy Nhơn đều thuộc diện đất “vàng” của thành phố vì có vị trí đắc địa, gần bờ biển thuận lợi phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, giá đất được rao bán công khai tại đây cũng chênh lệch bất thường, nhưng không dưới 100 triệu đồng/m2.

Công ty con trai ông Trần Bắc Hà vừa từ chức làm ăn thế nào?

Từng là thành viên của Vinalines, Cảng Quy Nhơn đã tiến hành cổ phần hóa từ năm 2013 và là đơn vị sở hữu cảng biển tổng hợp quốc gia, trọng điểm khu vực miền Trung.

Con trai ông Trần Bắc Hà từ chức sếp lớn Cảng Quy Nhơn

Ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV rút lui khỏi Cảng Quy Nhơn sau một thời gian ngắn làm sếp lớn tại doanh nghiệp quê nhà.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm