Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn nhiều người mất tích trong sự cố chìm tàu ở Quy Nhơn

Sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Bình Định đã cứu sống 80 thuyền viên. Hiện còn nhiều người mất tích trong sự cố chìm tàu hàng ở vùng biển Quy Nhơn.

Chiều 5/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn Bình Định, cho biết đến 14h cùng ngày, cơ quan chức năng xác định có đến 9 tàu với tổng số 99 thuyền viên liên quan đến sự cố tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn.

Hiện 8 tàu đã xác định được số hiệu, còn 1 tàu chở hàng vẫn chưa xác định được số hiệu, số lượng thuyền viên. Đến 16h30 ngày 5/11, các lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 80 thuyền viên. Ngoài 3 người chết, số còn lại đang mất tích.

Cuu song thuyen vien anh 1
 Tàu chở hàng gặp nạn bị sóng đánh dạt vào gành đá ở vùng biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã làm việc với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (UBQGTKCN) cùng cơ quan chức bàn giải pháp cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, ngư dân bị nạn và trục vớt các tàu bị chìm do bão số 12 gây ra.

Tại buổi làm việc, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng UBQGTKCN, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn, cho biết nhận tin báo nhiều thuyền viên và ngư dân gặp nạn trong các sự cố chìm tàu do bão số 12 gây ra, UBQGTKCN đã lập Trạm tiền phương tại Bình Định để phối hợp cùng với các lực lượng nhằm kịp thời xử lý các tình huống cấp bách.

Theo ông Tiến, hiện có 10 tàu của Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân. Trường hợp cần thiết có thể điều động thêm hai tàu Hải quân để tham gia tìm kiếm.

Cuu song thuyen vien anh 2
 Một tàu chở hàng bị sóng lớn trong bão số 12 đánh dạt vào bờ ở vùng biển Quy Nhơn. Hiện còn 1 tàu chở hàng chưa xác định số hiệu, số thuyền viên.  Ảnh: Báo Bình Định.

Cục Hàng hải cũng phối hợp với các chủ tàu xác định số lượng người, vị trí của từng khoang tàu để định vị, thuê thợ lặn vào để kiểm tra thực tế, sau đó mới trục vớt. Riêng sự cố tràn dầu từ các tàu bị chìm, lực lượng ứng phó sự cố tràn dầu khu vực Miền Trung (Đà Nẵng) sẽ phối hợp với tỉnh khắc phục sớm nhất.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho hay, dù không phải là địa phương nằm trên đường đi trực tiếp của bão số 12 nhưng hậu quả do bão 12 gây ra cho địa phương nặng nề. Đây là lần đầu tiên Bình Định gặp sự cố tàu chìm với số lượng lớn như vậy. Do đó việc triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ rất khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu như hiện nay.

Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ UBQGTKCN tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và huy động mọi nguồn lực để sớm khắc phục sự cố tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn. 

Danh sách về sự cố tàu chìm tàu ở vùng biển Quy Nhơn (Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng Hải Quy Nhơn chiều 4/11)

Tt Tên tàu Loại tàu GT DWT Thuyền viên Chủ tàu
Đi trên tàu
1 Biển Bắc 16 VR-SB 1593 3119,9 10
 
2 Hoa Mai 68 Hàng khô 1599 3221,3 11
Cty TNHH vận tải biển Duy Đạt
( Nam Định)
3 Jupiter Khách 2723 7  
4 Nam Khánh 26 Hàng khô 3098 11
 
5 Sơn Long 08 Hàng khô 3098 12
Cty TNHH vận tải biển Kim Ngưu
Lê Chân, Hải Phòng
6 Hà Trung 98 Hàng khô 3221 10
Cty TNHH vận tải sông biển Hà Trung
Hải Hậu, Nam Định
7 FEI YUE 9 Hàng khô 4367 15
Tàu mắc cạn tại bãi tắm Quy Nhơn
8 An phú 168 Hàng khô 7
TỔNG 83

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm