Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con ngủ gục, bố mẹ vẫn mải mê mua sắm ngày Black Friday

Không ít trẻ nhỏ ngủ gục trên tay bố mẹ trước cửa hàng thời trang. Số khác chạy nhảy, chen chúc cùng bố mẹ trong các khu vực mua sắm.

khuyen mai Black Friday anh 1
Từ khoảng 19h, các trung tâm thương mại (TTTM) ở TP.HCM và Hà Nội dần đông đúc lượt khách ra vào mua sắm. Hàng dài người xếp hàng bên ngoài các cửa hàng, chờ thử đồ, thanh toán nhộn nhịp. 

khuyen mai Black Friday anh 2
 Đáng chú ý, giữa số đông khách hàng mua sắm, không khó để bắt gặp cảnh người lớn tay xách nách mang con trẻ cùng nhiều túi đồ lớn, chen chúc trong không gian các cửa hàng.

khuyen mai Black Friday anh 3
Lặn lội từ Đồng Nai lên Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) từ trưa 29/11, chị Quỳnh cùng con gái 1 tuổi dự định chi khoảng 10 triệu đồng để săn hàng khuyến mãi dịp Black Friday. Tuy nhiên, việc đi cùng con nhỏ khiến chị khó mua sắm thoải mái. "Bé chưa biết đi nên tôi phải bế liên tục, nhưng không tìm được ai trông giùm nên tôi đành mang bé theo", chị chia sẻ. 
khuyen mai Black Friday anh 4
Nhiều người cũng gặp khó khăn khi phải vừa lựa chọn hàng hóa, vừa trông con, vì các bé thường hiếu động, chạy nhảy lung tung, dễ thất lạc giữa đám đông. 
khuyen mai Black Friday anh 5
Trong khi đó, nhiều bà mẹ được mua sắm thoải mái nhờ công việc trông con và xách đồ đã được "ủy thác" cho người bố. Sự mệt mỏi lộ rõ trên nét mặt các ông bố, bà mẹ trước không gian chật chội, ồn ào ở đây.
khuyen mai Black Friday anh 6
Một số đứa trẻ ngủ gục ngay trên vai bố mẹ, số khác tỏ ra mệt mỏi sau nhiều tiếng lang thang trong TTTM đông người. Ảnh: Phương Lâm. 
khuyen mai Black Friday anh 7
Một cậu bé ngồi bệt xuống giữa khu vực mua sắm của thương hiệu H&M khi mẹ dành nhiều thời gian lựa chọn áo. 
khuyen mai Black Friday anh 8
Trong khi đó, nhiều trẻ em ngồi bệt tại hành lang và một số khu vực vắng người để nghỉ ngơi hoặc chơi điện thoại. Một bé gái nghịch điện thoại trong một cửa hàng tại TTTM Takashimaya (quận 1, TP.HCM) khi chờ mẹ mua sắm ở gian hàng đối diện. Ảnh: Việt Đức. 
khuyen mai Black Friday anh 9
Cùng thời điểm, một phụ nữ khác bị từ chối nhận giữ xe dưới hầm tại Vincom Đồng Khởi vì nơi này đã quá chật chội. Lấy lý do đi cùng con nhỏ, khó lòng gửi xe ở xa, nhưng vị khách này cũng không được nhân viên bảo vệ châm chước. 
khuyen mai Black Friday anh 10
Đến 21h, lượng khách ra vào các TTTM vẫn khá đông. Một số nơi dự kiến đóng cửa trễ hơn ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm hôm nay. 





















Quỳnh Trang - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm