Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con mèo giúp chủ nhân kiếm hàng triệu USD

Một con mèo ở Mỹ mang về cho chủ nhân của nó hàng triệu USD sau khi trở thành đề tài trong hai cuốn sách nổi tiếng và nhân vật chính trong một phim của Hollywood.

Grumpy Cat kiếm về cho chủ nhân hàng triệu USD. Ảnh: Getty
Grumpy kiếm về cho chủ nhân hàng triệu USD. Ảnh: Getty

Grumpy (nghĩa là "cau có"), là biệt danh của một con mèo có tên thật là Tardar Sauce. Nó sống cùng Tabatha Bundesen - một nữ bồi bàn ở thị trấn Morristown, bang Arizona, Mỹ.

Năm 2012, Grumpy bắt đầu nổi tiếng khi anh trai của Tabatha đăng ảnh nó lên trang tin tức xã hội Reddit. Sau đó, nó xuất hiện trên Youtube và thu hút hơn 15,7 triệu lượt xem, theo Mirror.

Giới truyền thông tính toán rằng Grumpy kiếm về cho Tabatha hàng triệu USD. Họ tin mức thu nhập của nó trong hai năm qua cao hơn so với một số ngôi sao Hollywood như Nicole Kidman, Cameron Diaz hay Matthew McConaughey.

Tabatha phát biểu trên tờ Express: “Những thành tựu Tardar Sauce gặt hái trong thời gian qua thật khó tin. Sau khi nó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, điện thoại của tôi đổ chuông liên tục”.

Hiện tại, hơn 521.000 người theo dõi Grumpy trên Instagram và 255.000 người trên Twitter.

Cuốn sách đầu tiên về nó mang tựa đề Grumpy Cat: A Book Grumpy. Nội dung của sách bao gồm những lời khuyên từ “bậc thầy tự phong về thái độ xấu” nhằm đạt được “sự cau có chân thật”. Người đọc có thể nghiền ngẫm những lời khuyên "hữu ích" như ăn kem đánh bông để đóng băng não và lời nhắc nhở rằng một nụ hôn mang theo số lượng vi khuẩn nhiều gấp 100 lần so với bệ toilet.

Tác phẩm thứ hai, The Grumpy Guide To Life: Observations By Grumpy Cat, khuyên rằng “Có một người bạn là kẻ phạm tội là điều tốt – bạn luôn cần một ai đó để đổ lỗi khi người khác nghi ngờ bạn”.

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Grumpy Cat giúp nó trở thành đại diện cho thương hiệu thức ăn cho mèo nổi tiếng Friskies. Tabatha cũng đang chuẩn bị cho sự ra đời Grumppuccino, một loại cà phê đá mang thương hiệu riêng của Tardar Sauce.

Trailer của bộ phim đầu tiên về Grumpy Cat của Hollywood, Grumpy Cat's Worst Christmas Ever, thu hút hàng triệu lượt xem. Người dùng Twitter cũng tỏ ra quan tâm đến ngày nó ra rạp.

Khi phóng viên The New York Times yêu cầu Tabatha đưa ra lời khuyên về việc kiếm tiền từ thú cưng, cô trả lời: “Tôi chưa thấy ai có thể biến thú cưng của họ trở nên nổi tiếng chỉ vì họ muốn. Lời khuyên của tôi là: Hãy yêu động vật và nhận nuôi thật nhiều con vật nhỏ”.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm