Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn giận dữ bí ẩn của Ronaldo

Thông điệp của Cristiano Ronaldo và Carlo Ancelotti là một phần trong kế hoạch chuyển nhượng công phu hay còn điều gì khác phía sau tin đồn tái hợp bất ngờ giữa CR7 và Real Madrid?

Zing gửi tới độc giả bài viết "Ronaldo, Real Madrid, Juventus và Instagram: Mổ xẻ tin đồn chuyển nhượng bất ngờ nhất tuần" của cây bút kỳ cựu Gabriel Marcotti trên ESPN. Tiêu đề do tòa soạn đặt lại.

Mạng xã hội mang lại lợi thế quá lớn cho các cầu thủ khi giúp tiếng nói của họ tới thẳng thế giới. Không rào cản, họp báo, nhà tài trợ hay phiên dịch lỗi. Chỉ có cầu thủ ở đó với những ngôn từ được trau chuốt cùng cơ hội để làm rõ hay cải chính thông tin về chính mình.

Ai đó hãy nói điều này với đội ngũ truyền thông của Ronaldo, bởi bài đăng thu hút 12 triệu lượt thích của CR7 hôm 17/8 đang để lại nhiều câu hỏi hơn là trả lời.

Những tin đồn và dự đoán đang liên tục làm náo loạn kỳ chuyển nhượng. Các CLB và cầu thủ luôn biết cách chọn thời điểm để lên tiếng. Và khi họ đưa thông điệp lên mạng xã hội, cách truyền đạt sẽ khiến mọi thứ trở nên sáng tỏ, dễ hiểu hơn với công chúng.

Thông điệp của Ronaldo không phải thứ như vậy.

Ronaldo anh 1

Tương lai của Ronaldo là điều nhận nhiều bàn tán lúc này. Ảnh: Reuters.

Ronaldo muốn nói gì?

Ronaldo chỉ còn một năm hợp đồng với Juventus với mức lương trước thuế lên tới 80 triệu USD/năm. Anh là chân sút số một Serie A trong 3 năm qua nhưng anh cũng sắp bước sang tuổi 37 vào tháng 2/2021. Đây là một trong những lý do khiến Juve không vội vàng gia hạn hợp đồng.

Lý do khác là việc Juve đã thua lỗ 300 triệu USD trong hai năm qua. Đây là nguyên nhân cho những tin đồn về chuyện nếu Ronaldo muốn ra đi, Juve sẽ không cản đường. Một khoản phí chuyển nhượng thậm chí đã được đưa ra (khoảng 30 triệu USD) để Juve nhả chân sút luôn được xem là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Nếu không bán Ronaldo, Juve sẽ mất trắng anh vào mùa hè 2022. Vài tháng trước, một vài điểm đến còn được định sẵn cho CR7 từ PSG, MU đến Real Madrid.

Vào đêm 16/8, tin đồn về tương lai của Ronaldo lại trỗi dậy nhờ thông tin từ nhà báo Edu Aguirre trên El Chiringuito TV. Nguồn tin này tiết lộ HLV Carlo Ancelotti của Real đang liên hệ thường xuyên với Ronaldo và muốn đưa anh trở lại Bernabeu.

Có lý do để Aguirre đáng tin hơn những người bạn nghe trên truyền hình mỗi ngày. Tôi không phải bạn của Aguirre, nhưng công bằng thì anh ấy và Ronaldo thân thiết với nhau. Tài khoản mạng xã hội của Aguirre tràn ngập hình ảnh với CR7. Bức gần nhất đến ngay giữa tháng 7 khi cả hai cởi trần chụp hình khi đang nghỉ mát.

Nhưng đó chưa phải tất cả. Aguirre còn ở bên cạnh Ronaldo khi CR7 ăn mừng Quả bóng Vàng thứ năm. Aguirre còn thăm Ronaldo tại Juventus, chơi với nhau tại Dubai, đi môtô nước, ăn mừng chức vô địch Champions League ở Kyiv, thậm chí cả ở giải thưởng Globe Soccer Awards tại Dubai.

Ronaldo anh 2

Edu Aguirre (quần đỏ) là nguồn cơn của thông tin Real muốn đưa Ronaldo trở lại và cũng là bạn thân của CR7.

Aguirre giống em trai của Ronaldo, hoặc là một người thực sự muốn bản thân giống CR7. Anh ấy có thân hình sáu múi, cười hệt như CR7. Đến cả tài khoản mạng xã hội, EduAguirre7, cũng chịu ảnh hưởng rõ nét từ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Aguirre rất yêu mến Ronaldo, thậm chí từng khóc trong một buổi họp báo về CR7. Cho đến một tháng trước, Aguirre rõ ràng đã tiếp xúc với Ronaldo nhiều hơn 99,99% truyền thông trên toàn thế giới.

Bởi vậy thật sốc khi thấy Ronaldo gọi sản phẩm của Aguirre là "một chương trình gần đây tại Tây Ban Nha" và nhấn mạnh "không ai được phép đùa giỡn với tên tuổi của tôi".

Chúng ta luôn tin Aguirre thân thiết với Ronaldo hơn bất kỳ nhà báo nào. Vậy thông điệp của Ronaldo đồng nghĩa Aguirre đi bịa đặt? Và họ không còn là bạn của nhau nữa?

Không ai biết. Bởi thông điệp của Ronaldo không nói lên điều này. Tất cả đều hiểu Ronaldo tập trung cho bóng đá. Anh ấy chuẩn bị cho mọi thách thức ở mùa giải sắp tới và mọi thứ còn lại chỉ là chuyện tầm phào. Ronaldo đưa ra mọi thông điệp ấy, đồng thời không nhắc tới dù chỉ một lần về CLB anh ấy đang khoác áo: Juventus.

Ronaldo anh 3

Ronaldo vẫn nhận được sự yêu mến từ phần lớn CĐV Real Madrid. Ảnh: Getty.

Những kịch bản phía sau

Chưa đầy 48 tiếng sau bài đăng của Ronaldo, Ancelotti đưa ra thông điệp tấn công tiếp vào El Chiringuito. Carletto nói Ronaldo là một huyền thoại của Real Madrid và được mình hết mực yêu mến, tôn trọng. Nhưng ông chưa từng cân nhắc việc đưa Ronaldo trở lại và Real Madrid đang "hướng về phía trước".

Tôi không biết bạn gái của Ronaldo, Georgina Rodriguez, có một đội ngũ truyền thông phía sau hay cô ấy tự kiểm soát tài khoản mạng xã hội. Nhưng xem ra, người bình luận "hahahaha" dưới bài đăng của Ancelotti với người đưa ra thông điệp cho Ronaldo là một. Cả hai đều không rõ ràng.

Chuyện gì buồn cười ở đây vậy? Georgina đang cười nhạo ý tưởng Ronaldo có thể trở lại Real Madrid? Hay cười ẩn ý chuyện Ancelotti đang nói dối rằng mình "chưa từng cân nhắc" chuyện tái hợp với CR7 tại Bernabeu?

Ronaldo anh 4

Có ẩn ý nào từ bạn gái của Ronaldo?

Không ai biết. Song nếu câu chuyện là vế sau thì thật tội nghiệp Edu Aguirre vì đã nói ra sự thật.

Ronaldo có thể không thích chuyện này, nhưng chuyện Aguirre nói ra là không thể tránh được. Vì một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử sẽ hết hạn hợp đồng vào một năm nữa. Không chỉ vậy, CLB của anh ta còn thua lỗ lớn. Và bản chất CR7 gắn bó cực kỳ sâu đậm với Real (như chính anh thừa nhận) và cả Ancelotti.

Toàn bộ câu chuyện có thể chia thành hai hướng. Một, Ancelotti muốn đưa Ronaldo trở lại (có thể là giải pháp ngắn hạn trước khi Real có Kylian Mbappe). Juve nhận ra tốt nhất nên bán Ronaldo để thu lại ít tiền và cắt giảm quỹ lương. Bản thân CR7 cũng không ngại trở lại Bernabeu.

Kịch bản này cũng có những điểm trừ: Real không dư dả vì đại dịch, Ronaldo không có mối quan hệ tốt với Florentino Perez, Mbappe vẫn là mục tiêu chính nên Real phải theo dõi sát sao.

Ronaldo nhờ Aguirre lan tỏa ý tưởng này để theo dõi phản ứng của tất cả, để Ancelotti phủ nhận chúng và tự mình viết một bài đăng dài nói về tình yêu với Real Madrid đồng thời không đoái hoài gì tới Juventus.

Ronaldo anh 5

Ronaldo và Ancelotti ngày còn cộng tác ở Real Madrid.

Sau đó, Ronaldo sẽ lùi lại, theo dõi kỹ lưỡng phản ứng từ Madrid và Turin. Có thể hưng phấn là đủ để anh trở lại Bernabeu. Và có thể Ronaldo sẽ đá cặp với Kylian Mbappe (người luôn coi anh là thần tượng) từ mùa giải 2022/2023.

Điều ủng hộ kịch bản này là Aguirre. Khi phóng viên thân thiết với nguồn tin độc như Ronaldo, chẳng có lý do gì để phải dựng chuyện và làm hỏng bét mọi thứ. Đó là lý do tôi tin Aguirre có thông tin độc về vụ này, có thể là những cuộc gọi giữa Ronaldo và Ancelotti chẳng hạn.

Tôi sẽ đánh liều đoán Aguirre biết bến đỗ tiếp theo của Ronaldo. Dù sao thì người cởi trần đứng cạnh Ronaldo trong những tấm hình trên mạng xã hội là Aguirre, chứ không phải Ancelotti.

Mọi chuyện, từ thông tin của Aguirre, các bài đăng ẩn ý của Ronaldo và Georgina, chỉ là công cụ để kiểm tra phản ứng truyền thông? Có thể. Thực tế, mọi thứ xem ra khá hợp lý dù linh cảm nói với tôi điều ngược lại. Nhiều năm làm nghề dạy tôi rằng không phải tính toán nào cũng đi đúng hướng.

Điều này dẫn tới kịch bản thứ hai: Ancelotti và Ronaldo thỉnh thoảng có nhắn tin qua lại. Aguirre hơi làm quá lên trong việc đưa tin. Ronaldo và Georgina (hoặc đội ngũ truyền thông của cả hai) không giỏi sử dụng mạng xã hội để đưa ra thông điệp dễ hiểu với công chúng.

Phần còn lại là phỏng đoán, điều Ronaldo không thích chút nào, và cũng là điều bài đăng của anh đang tạo ra.

Ronaldo châm ngòi cho bàn phản công của Juventus Ronaldo, Chiesa và Dybala phối hợp ăn ý, mở tỷ số cho Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Vì sao Ronaldo ngày càng mất giá?

Lúc này, không CLB lớn nào sẵn sàng chi tiền để có Ronaldo bằng mọi giá. Dịch bệnh, tuổi tác cùng sự vươn lên của những ngôi sao trẻ tuổi khiến CR7 đánh mất vị thế số một.

5 cầu thủ có thể ghi nhiều bàn hơn Ronaldo mùa này

Tiền đạo Lionel Messi hay Robert Lewandowski luôn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng trong những mùa giải gần đây.

Ronaldo giới thiệu mẫu áo đấu mới của Juventus

Nhiều đội bóng lớn ở Serie A đồng loạt công bố mẫu trang phục mới trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh cuối tuần này.

Nhật Anh

Theo ESPN

Bạn có thể quan tâm