Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con ghẻ' Batshuayi đưa Chelsea thoát khỏi cửa tử

Bị hắt hủi như "con ghẻ" từ ngày Morata tới sân Stamford Bridge nhưng Batshuayi với cú đúp bàn thắng lại chính là người hùng đưa Chelsea thoát khỏi cửa tử trước Watford.

con ghe batshuayi cuu chelsea anh 1
Trước trận gặp Watford, đoàn quân của Conte đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Họ lần lượt để thua Manchester City và Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh và bị Roma cầm hòa 3-3 trong trận đấu giữa tuần tại Champions League.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 2
Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn và họ cũng sớm có bàn mở tỷ số nhờ siêu phẩm của Pedro ngay ở phút thứ 12. Nhận đường trả bóng của Eden Hazard, tiền đạo người Tây Ban Nha lập tức dứt điểm một chạm, vẽ lên đường cong hoàn mỹ vào lưới thủ thành Gomes.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 3
Tính trên mọi đấu trường từ đầu năm 2017, Pedro là cầu thủ đem về nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea với 12 bàn và 8 kiến tạo. 
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 4
Có được bàn thắng sớm giúp tinh thần các cầu thủ áo xanh lên rất cao. Họ liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng những cú sút xa nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đồng hồ trôi về những phút cuối cùng thì The Blues buộc phải lui về rất sâu để chống đỡ những đợt lên bóng của các cầu thủ Watford.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 5
Khi tất cả đã nghĩ về kết quả có lợi cho Chelsea trước giờ nghỉ giữa hiệp thì Doucoure bất ngờ có bàn quân bình tỷ số. Xuất phát từ một quả ném biên thẳng vào vòng cấm, bóng lập bập đến chân Doucoure và tiền vệ người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội xé lưới Courtois ở một khoảng cách rất gần.  
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 6
Tỷ số 1-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chelsea dù chơi lấn lướt trong những phút đầu tiên nhưng về cuối trận thì bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà. Điểm trừ lớn nhất của họ là tiền đạo mũi nhọn Alvaro Morata khi cựu ngôi sao Real gần như mất hút trước các hậu vệ cao to bên phía Watford.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 7
Phút 49 hiệp thi đấu thứ hai, Richarlison bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Watford khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Pereyra đã sửa sai cho người đồng đội. Bakayoko mắc lỗi lớn trong tình huống này vì để mất bóng ngay giữa sân khiến Chelsea không kịp trở tay trước đợt phản công chớp nhoáng của Watford.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 8
Vừa trở lại sau chấn thương khiến Morata chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất. Anh bị huấn luyện viên Conte cho ra nghỉ ở phút thứ 61 để nhường chỗ cho Batshuayi, một mẫu tiền đạo có thể hình và khả năng càn lướt tốt hơn.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 9
Và Conte đã chứng minh ông hoàn toàn đúng đắn khi đặt niềm tin vào Batshuayi, người bị chính các cổ động viên The Blues coi như "con ghẻ" kể từ ngày Morata đặt chân đến sân Stamford Bridge. Phút thứ 71, từ đường tạt bóng của Pedro, chân sút người Bỉ chạy cắt mặt trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Gomes. 
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 10
Bàn gỡ hòa của Batshuayi khiến cục diện trận đấu thay đổi chóng mặt. Bất chấp những nỗ lực của Richarlison hay Troy Deeney, đội bóng của huấn luyện viên Marcos Silva cũng không thể chống lại sức ép nghẹt thở của các nhà đương kim vô địch. Phút thứ 87, lại một pha đánh đầu và lần này Azpilicueta là người nâng tỷ số sau đường tạt bóng chuẩn xác của Willian.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 11
Chelsea thực sự đang sống nhờ hơi thở của những người Tây Ban Nha. 12/15 bàn đầu tiên của The Blues ghi được tại Premier League đều đến từ các cầu thủ xứ sở Bò tót.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 12
Như để xát muối nỗi lòng các cổ động viên Watford, Michy Batshuayi còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thứ 90+5, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà. Việc "Batman" nổ súng trước Watford không phải điều quá ngạc nhiên bởi trước đó chân sút người Bỉ đã ghi bàn trong cả 3 lần đối đầu với The Hornets.
con ghe batshuayi cuu chelsea anh 13
Kết quả này giúp Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 9 vòng đầu tiên.





Anh Tú

Bạn có thể quan tâm