Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái Thu Phương nhận thưởng của Tổng thống Mỹ

Theo chia sẻ của ông bầu Dũng Taylor, con gái lớn Shirley - Thanh Thảo - vừa tốt nghiệp cấp 2 với tấm bằng giỏi.

Shirley (Thanh Thảo) là con gái lớn của ca sĩ Thu Phương và chồng cũ Huy MC. Thu Phương rất hiếm khi khoe ảnh các con lên trang cá nhân. Mới đây, nhân dịp cô bé tốt nghiệp cấp 2 và đạt học sinh giỏi, bố dượng Dũng Taylor đã hào hứng khoe thành tích học tập của con gái lên trang cá nhân. 

Theo đó, Shirley là một trong những học sinh giỏi của trường và được nhận thưởng là chữ ký của Tổng thống Obama: "Hai hôm trước đến thăm dự buổi lễ phát bằng thưởng cho những học sinh giỏi. Khi nghe tên con gái mình được gọi, tôi đã hét lên làm mọi người chung quanh hoảng hốt. Cái bằng khen của con gái không phải là tiền thưởng, chữ ký của TT Obama trao thưởng cho những học sinh giỏi nhất trường "Straight A" và được chọn vào "President's Circle" (vòng tròn của Tổng Thống)". 

Con gái Thu Phương (áo sọc ngang) trong buổi lễ nhận bằng thưởng cho những học sinh giỏi ở trường.
Cô nhóc Thanh Thảo hạnh phúc chờ nhận bằng khen từ các thầy cô.

Dù không phải bố đẻ, nhưng Dũng Taylor hết lòng yêu thương hai con riêng của Thu Phương. Anh chính là người thay Thu Phương về Việt Nam đón Duy Hải và Thanh Thảo sang Mỹ đoàn tụ với mẹ sau một thời gian dài xa cách. Sau đó, anh cũng cùng nữ ca sĩ chăm sóc, nuôi nấng hai đứa trẻ như con ruột của mình. Những dòng chia sẻ của anh về cô con gái Thanh Thảo khiến nhiều người cảm động, xen lẫn nể phục. Ông bầu hải ngoại đã rơi nước mắt khi chứng kiến con gái nhận thưởng và gọi đó là "những giọt nước mắt sung sướng".

"Sáng hôm nay mình đánh thức con gái thật sớm để đủ thời gian cho nó chuẩn bị quần áo, mà đối với nó là ngày quan trọng nhất trong 14 năm tuổi đời non nớt của nó. Bố cũng như một đứa trẻ, đi vô đi ra thăm chừng con. Khi cánh cửa phòng mở ra, tôi đã chết đúng người vì sung sướng, đứa con gái mới hôm nào còn ngồi lòng của tôi hôm nay đã biến thành một thiếu nữ thông mình đẹp tuyệt vời. Hai bố con đã ôm trầm lấy nhau và đã khóc... Ông bà, bố mẹ và Hailey đã đến trường đúng lúc hiệu trưởng gọi tên con gái cùng các bạn đồng lớp đứng lên nhận bằng tốt nghiệp. Không còn gì hãnh diện và sung sướng bằng giờ phút đó, những mệt mỏi của tôi đã tan biến và một lần nữa không cầm được nước mắt" - dòng tâm sự cảm động của chồng Thu Phương trên trang cá nhân.

Gia đình Thu Phương đến tham dự lễ tốt nghiệp của Shirley.
Khoảnh khắc Dũng Taylor cảm động ôm chầm lấy con.

Vui mừng, hạnh phúc khi chứng kiến con gái trưởng thành, nhưng Dũng Taylor cũng chia sẻ thêm đây là giai đoạn mà các ông bố, bà mẹ hết sức lo lắng. Ở tuổi này, các bé gặp rất nhiều thử thách khi chuẩn bị bước vào đời, vì thế bố mẹ cần phải biết lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn.

"Con gái Shirley (Thanh-Thảo) hôm nay tốt nghiệp cấp hai (lớp 8), đoạn đường chông gai nhất trước mặt mà bố mẹ nào ở Mỹ cũng lo sợ đó là cấp ba (lớp 9-12). Sẽ còn nhiều thử thách đối với tuổi mới vào đời, nhiều thắc mắc, hiếu kỳ và đầu óc luôn luôn muốn khám phá và không khuất phục. Vai trò của bố mẹ ở Mỹ không phải chỉ đơn thuần là bố mẹ 'Con phải nghe' và tuân thủ vì chúng tôi là bố mẹ. Chúng ta phải là những người bạn của các con, lắng nghe, chia sẻ, tâm lý và đừng tạo khoảng cách giửa con cái và bố mẹ nếu muốn ảnh hưởng quyết định của chúng", Dũng Taylor viết.

Shirley và mẹ Thu Phương.
Cô bé khá cao lớn ở tuổi 14. 

M.Đ

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm