Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái đại gia Nguyễn Thị Nga trở thành tổng giám đốc SeABank

NHNN đã chính thức chấp thuận bà Lê Thu Thủy - Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc SeABank, lên làm Tổng giám đốc nhà băng theo bổ nhiệm của HĐQT ngân hàng này trước đó.

Chiều nay (10/5), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chính thức bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc với bà Lê Thu Thủy.

Bà Thủy hiện là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thứ nhất đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc điều hành ngân hàng.

SeABank cho biết việc bổ nhiệm bà Thủy nhận được sự đồng thuận cao từ Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành và cán bộ công nhân viên ngân hàng.

Bà Lê Thu Thủy chính là nữ nhân vật quyền lực thứ 2 tại nhà băng, sau bà Nguyễn Thị Nga, người vừa rời ghế Chủ tịch HĐQT ngân hàng sau 11 năm gắn bó. Bà Thủy đồng thời là con gái nữ đại gia này. 

Bà Thủy cũng là một trong những lãnh đạo quan trọng của Tập đoàn BRG, "đế chế" bất động sản tầm cỡ tại Việt Nam với việc nắm trong tay hàng loạt khách sạn và sân golf cỡ lớn.

ba le thu thuy lam tong giam doc seabank anh 1
Bà Lê Thu Thủy đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc SeABank từ hôm nay (10/5). Ảnh: SEA.

Sinh năm 1983, bà Thủy đã làm việc tại SeABank hơn 10 năm. Trước đó, bà có thời gian làm việc ở các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.

Trước khi trở thành lãnh đạo cao nhất trong ban điều hành SeABank, bà Thủy từng trải qua nhiều vị trí nhân sự khác nhau tại nhà băng.

Trước khi bà Thủy được bổ nhiệm vào ghế Tổng giám đốc, ngân hàng này cũng thông báo về việc bà Nga chính thức rời ghế chủ tịch HĐQT để tuân thủ quy định theo Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi của NHNN về việc lãnh đạo ngân hàng không được đồng thời là lãnh đạo tại doanh nghiệp khác.

Người thay thế bà Nga ngồi ghế Chủ tịch là ông Lê Văn Tần, trong khi bà Nga vẫn sẽ tham gia HĐQT nhà băng nhưng với vị trí Phó chủ tịch thường trực.

Trước đó, SeABank cũng có xáo trộn vị trí lãnh đạo khi ông Nguyễn Cảnh Vinh đảm nhiệm ghế tổng giám đốc từ tháng 9/2017 và sau khoảng 4 tháng đã thôi nhiệm. Ông Lê Văn Tần trở lại vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng trước khi được chọn làm Chủ tịch HĐQT nhà băng. 

Bóng hồng quyền lực thứ 2 ở SEABank chia sẻ nhân 20/10 Lê Thu Thủy, Phó chủ tịch HĐQT thường trực SeABank, luôn cười. Chị bảo với phụ nữ, cười để xinh, để mọi người dễ chịu. Nhưng hồi mới về SeABank, chị từng khóc, không chỉ một mình.

Bóng hồng quyền lực thứ hai ở SeABank

Là người trẻ nhất trong danh sách "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân mới" do Forbes bình chọn, Lê Thu Thuỷ được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho SeABank.

Bà Nguyễn Thị Nga rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank sau 11 năm gắn bó

Bà Nguyễn Thị Nga đã không chọn giữ chức Chủ tịch SeABank sau 11 năm đảm nhiệm vị trí này, nhưng vẫn là thành viên HĐQT.


Hoàng Thanh

Bạn có thể quan tâm