Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gà 4 chân ở Hà Tĩnh

Con gà có đến 4 chân, mỗi chân 4 ngón, trong đó hai chân phụ mọc ngay phía trên bắp đùi trái, thò ra phía dưới hậu môn.

Gia đình anh Trần Văn Hội (31 tuổi, ở xã An Lộc, huyện Lộc Hà) đang nuôi con gà có 4 chân. Chị Lục (vợ anh Hội) cho biết, con gà này được gà mẹ do gia đình nuôi đẻ trứng, ấp nở thành con. 

Lúc đầu, nó khỏe mạnh bình thường nhưng theo thời gian, hai chân phụ lớn dần. Lúc này gia đình mới phát hiện ra điều đặc biệt và nuôi suốt 2 tháng qua.

Con gà 4 chân mà gia đình anh Hội đang ở hữu.
Con gà 4 chân mà gia đình anh Hội đang ở hữu.

Con gà nặng chưa tới 1 kg, lông màu đen, phía trên cánh có pha chút màu vàng nhạt. Nhìn bên ngoài thì không thể phân biệt được đây là gà trống hay gà mái bởi thân rất giống gà mái nhưng đầu lại có cái mồng đỏ chót như gà trống.

Điều đặc biệt, con gà có đến 4 chân, mỗi chân 4 ngón, trong đó hai chân phụ mọc ngay phía trên bắp đùi chân trái, thò ra phía dưới hậu môn. Từ khi biết anh Hội sỡ hữu con gà kỳ lạ nhiều người dân kéo đến xem.

Chị Lục cho biết đây là con gà được đẻ từ chính con trước đó gia đình nuôi.
Chị Lục cho biết đây là con gà được đẻ từ chính con trước đó gia đình nuôi.

Chị Lục cho hay: “Thấy con gà sống khỏe mạnh và sinh trưởng bình thường nên nhiều người đến xem đã trả mua với giá cao hơn bình thường nhưng vợ chồng tôi vẫn không bán. Tạo hóa đã sinh ra nó như thế nên tôi cứ để nó như thế để nuôi”.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm