Nhân dịp FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) nhận giải thưởng từ tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam - đã chia sẻ về nỗ lực và hành trình phát triển bền vững của tập đoàn.
Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam và triết lý phát triển bền vững của tập đoàn. |
Theo bà Tạ Thúy Hà, “nuôi dưỡng” là sứ mệnh của FrieslandCampina. Tập đoàn nỗ lực mang nguồn dinh dưỡng tối ưu đến với người tiêu dùng. Hơn thế, “nuôi dưỡng” còn mang ý nghĩa chăm sóc. Theo đó, một trong những nhiệm vụ lớn của tập đoàn là chăm sóc và gìn giữ hành tinh cho thế hệ tương lai.
“Tại FrieslandCampina, chúng tôi đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động và dựa trên lợi thế riêng có, đặc biệt là khả năng kiểm soát quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa”, Giám đốc Marketing của tập đoàn sữa đến từ Hà Lan chia sẻ.
Cụ thể, FrieslandCampina Việt Nam tập trung vào mục tiêu giảm khí thải CO2, tiết kiệm điện - nước, sử dụng năng lượng sạch và bảo đảm mọi vật liệu, bao bì đều có thể tái chế. Đây là những ưu tiên chính trong chiến lược nuôi dưỡng và chăm sóc hành tinh của tập đoàn.
Cô Gái Hà Lan tạo nên sản phẩm có công thức cải tiến, phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam. |
Là một phần của FrieslandCampina, trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, sữa Cô Gái Hà Lan luôn kiên định với sứ mệnh mang lại nguồn dinh dưỡng đủ chất cho trẻ em mỗi sáng. Là nhãn hàng dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Cô Gái Hà Lan đồng hành để thế hệ tương lai có khởi đầu vững vàng, vươn cao vượt trội.
Thông qua khảo sát dinh dưỡng SEANUTS II mới nhất, Cô Gái Hà Lan nhận thấy kiến thức của các gia đình Việt về dinh dưỡng, nhất là dinh dưỡng bữa sáng, chưa hoàn chỉnh. Điều này là nguyên nhân khiến 90% trẻ em ăn sáng mỗi ngày nhưng 50% chưa được cung cấp đúng và đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết.
Một vấn đề đáng lưu tâm là trung bình mỗi em chỉ uống 4 phần sữa/tuần. Đây là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ nhỏ chưa đáp ứng lượng protein khuyến nghị, do sữa là thực phẩm chứa lượng protein dồi dào.
Để thu thập các dữ liệu đắt giá cho SEANUTS II, tập đoàn FrieslandCampina thực hiện khảo sát quy mô hàng chục nghìn trẻ em về nhu cầu và thói quen dinh dưỡng. Với tổng mức đầu tư nghiên cứu lên đến 80 tỷ đồng mỗi năm, hãng đưa ra các giải pháp dinh dưỡng giúp thế hệ tương lai tại Việt Nam phát triển vượt trội về thể lực và trí lực.
Thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa, FrieslandCampina chuyển giao công nghệ chuẩn Hà Lan cho 2.500 nông dân Việt, nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu. |
Bên cạnh đó, Cô Gái Hà Lan không ngừng nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu thông qua chương trình phát triển ngành sữa. Triển khai trên quy mô hơn 2.500 nông hộ, chương trình này giúp nhãn sữa chuyển giao công nghệ chuẩn Hà Lan cho nông dân Việt, đảm bảo nguồn sữa thu hoạch luôn tươi ngon, tinh khiết. Song song, hãng tối ưu chất lượng sữa đầu ra thông qua đầu tư vào thiết bị và công nghệ tiên tiến. Tất cả quy trình tạo nên những hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan ngon và dinh dưỡng hơn.
Nhãn sữa không ngừng đưa ra các giải pháp giúp trẻ em hoàn thiện dinh dưỡng bữa sáng, nổi bật là sản phẩm sữa dinh dưỡng ngũ cốc Cô Gái Hà Lan.
Thông qua nhiều sáng kiến, tập đoàn dinh dưỡng có lịch sử 150 năm toàn cầu luôn mang đến những ly sữa giàu dinh dưỡng và vi chất, giúp hàng triệu trẻ em Việt Nam hoàn thiện dinh dưỡng bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, từ đó xây nền tảng vững vàng và khởi đầu ngày mới vui khỏe.
Bao bì giấy nâu - sáng kiến mới của Cô Gái Hà Lan trên hành trình phát triển bền vững. |
Sắp tới, Cô Gái Hà Lan đưa vào sử dụng bao bì giấy nâu với lớp lót nhựa sinh học làm từ bã mía, giúp giảm trên 10% lượng khí thải CO2. Đây là cách nhãn sữa toàn cầu truyền cảm hứng để người tiêu dùng gìn giữ và xây dựng môi trường sống bền vững.