Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con đường đến trường 'tử thần' của trẻ em thế giới

Ở nhiều nơi trên thế giới, con đường đến với cái chữ của trẻ em rất nguy hiểm. Các em phải trèo đèo, lội suối, vượt qua thác ghềnh.

Con đường đến trường 'tử thần' của trẻ em thế giới

Ở nhiều nơi trên thế giới, con đường đến với cái chữ của trẻ em rất nguy hiểm. Các em phải trèo đèo, lội suối, vượt qua thác ghềnh.

Trẻ em đang vượt đoạn đường sườn núi ở Bijie, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Trường tiểu học Banpo nằm ở lưng chừng núi.

Lớp học trên núi ở Bijie, tỉnh Quý Châu, có 49 học sinh.

Một học sinh đánh đu dây tới trường ở Pintu Gabang, Indonesia. Học sinh này cùng với các bạn khác phải đánh đu qua sông và sau đó đi bộ khoảng 10 km qua rừng để tới trường học ở thị trấn Padang.

 

Mỗi ngày 20 em học sinh phải vượt qua đoạn sông giống như biểu diễn xiếc sau khi cây cầu treo ở đây bị gãy trong một trận mưa lớn.

Thầy giáo Li Guilin giúp các học sinh leo lên thang để tới trường. Ngôi trường tọa lạc trên một vách đá cao 2.800 m so với mực nước biển tại hạt Gangluo, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Các em học sinh sẽ học ở đây cho đến cuối tuần mới trở về nhà.

Một học sinh đi qua cây cầu treo ở Java, Indonesia.

 Một học sinh mạo hiểm đi xe đạp qua cầu treo tại Java, Indonesia.

Còn đây là cảnh học sinh dùng dây cáp để tới trường ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Bé Shen Qicai cưỡi lừa đến trường, theo sau là ông của bé ở làng Gulu. Gulu là làng rừng núi nằm trong một vườn quốc gia đầy núi đá, hẻm núi. Trường trung học cơ sở của ngôi làng này có thể coi là xa xôi nhất thế giới. Ngôi trường nằm ở lưng chừng núi và thường phải hết 5 giờ để đi từ dưới chân núi tới trường. Học sinh đến trường ở Gulu gặp rất nhiều nguy hiểm bởi đường ven núi rất hẹp và khó đi.

Cô Zhao Jihong đưa con gái Zi Yi tới trường qua một cây cầu nghiêng hẳn một bên tới trường ở Dujiangyan, Tứ Xuyên, Trung Quốc trong thời tiết lạnh giá. Làng Shawan kết nối với bên ngoài chỉ qua cây cầu này. Tuy nhiên, cây cầu bị hỏng, nghiêng hẳn sang một bên vì bão lũ tàn phá.

Trẻ em tới trường trong lũ lụt ở Thường Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Một phụ nữ vác bàn còn em bé phía sau vác ghế tới trường ở Macheng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mẹ chở con đi học, chở luôn bàn tới trường ở Macheng, Trung Quốc. Các trường trong thị trấn có khoảng 5.000 học sinh nhưng chỉ có khoảng 2.000 chiếc bàn. Vì vậy, khoảng hơn 3.000 học sinh phải mang bàn ghế tới trường.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm