Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn điên mua sắm của Trung Quốc lan tới Barcelona

Tờ Sport.es đưa tin tiền vệ Arda Turan đang nằm trong tầm ngắm các CLB Trung Quốc.

Năm ngoái, đại diện xứ Catalan từng dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Trung Quốc khi họ đặt vấn đề mua Arda Turan. Rồi gần đây, Guangzhou Evergrande và Beijing Guoan lại tiếp tục chèo kéo ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ. Họ không giấu tham vọng sở hữu ngôi sao 29 tuổi.

Báo Sport.es tiết lộ Guangzhou Evergrande và Beijing Guoan sẵn sàng làm mọi thứ để có cầu thủ này. Vừa qua, tờ Fanatik của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Turan nếu tới Trung Quốc sẽ nhận mức lương lên tới 18 triệu euro/năm. Đây là con số được Guangzhou Evergrande đưa ra. 

Con dien mua sam cua Trung Quoc lan toi Barcelona anh 1
Người Trung Quốc rất muốn có Arda Turan.

Trong khi đó, Beijing Guoan cũng làm điều tương tự, họ sẽ tăng lương cao gấp ba lần những gì Turan được nhận ở Barcelona. Hiện tại, mức lương của cựu sao Atletico tầm 85.000 bảng/tuần. Hiệu lực ràng buộc với CLB của cầu thủ này vẫn còn thời hạn tới năm 2020.

Ở thời điểm tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ sang Barcelona từ Atletico, phí chuyển nhượng tầm 34 triệu euro. Barcelona chưa có ý định bán ngôi sao này, tuy nhiên một lời đề nghị khoảng 40 triệu euro trở lên sẽ làm thay đổi mọi thứ. 

Arda Turan mùa này đang duy trì phong độ ổn định. Anh ghi 11 bàn và có 6 đường kiến tạo sau 19 trận. HLV Luis Enrique vẫn lên tiếng ủng hộ cậu học trò trước báo chí. Tuy nhiên, Turan thường bị bỏ rơi ở những trận cầu đỉnh cao. Năm ngoái, từng có tranh luận tiền vệ 29 tuổi không phù hợp với Barcelona.

Con dien mua sam cua Trung Quoc lan toi Barcelona anh 2
Năm ngoái, Barca từng từ chối bán Arda Turan.

Rõ ràng, một dấu chấm hỏi lớn đang dành cho Turan trong năm 2017. Người Trung Quốc đang khuynh đảo thị trường chuyển nhượng nhờ sức mạnh đồng tiền. Họ đã biến Carlos Tevez thành ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới với 615.000 bảng/tuần và mua Oscar của Chelsea, giá 60 triệu euro. 

"Chỉ Ronaldo và Messi mới khiến Trung Quốc không thể chạm tới".

Nhà báo Kate Cohen nói trên Daily Telegraph.

 

Từ những gì diễn ra, ai dám đảm bảo Barcelona sẽ không lăn tăn khi nhận lời đề nghị siêu khủng dành cho Turan? Như nhà báo Kate Cohen của Fox Sports bình luận, sức mạnh đồng tiền của Trung Quốc chỉ vô nghĩa trước hai ngôi sao: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. 

Trong một diễn biến mới nhất, nhà vô địch World Cup 2014 Lukas Podolski có thể trở thành cái tên tiếp theo sang Trung Quốc. Phía Beijing Guoan đã gửi đến Galatasaray lời đề nghị được mô tả "ngoài sức tưởng tượng". Thông tin này do người đại diện Levent Nazifoglu của Galatasaray nói với Anadolu.

"Chúng tôi đang suy nghĩ về lời đề nghị. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Podolski", ông Levent Nazifoglu cho biết.

Hụt Messi, người Trung Quốc sẽ có 'hậu duệ Messi'

Số lượng cầu thủ Argentina sang Trung Quốc chơi bóng hứa hẹn tăng vọt trong tương lai, theo đó giải Chinese Super League có thể chứng kiến cuộc cách mạng “Argentina hóa”.

Nguyên Trí (Theo Sport.es)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm