Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con của lãnh đạo ở Quảng Ngãi không về địa phương sau khi du học

Con của 3 lãnh đạo ở Quảng Ngãi được địa phương chi tiền cho đi du học nhưng sau đó không về tỉnh làm việc.

Ngày 9/12, lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Ngãi xác nhận 4 trường hợp được tỉnh chi tiền cho đi du học nước ngoài nhưng không về làm việc tại địa phương. Những người này bị buộc phải hoàn trả gấp đôi chi phí ngân sách đã chi với tổng số tiền khoảng 9 tỷ đồng.

Bốn người này là con của nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (vừa nghỉ hưu), nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh và Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho hay theo quy định, du học sinh sau khi tốt nghiệp 12 tháng nếu không về trình diện và làm việc tại tỉnh mới bị xử lý.

Qua kiểm tra, đối chiếu thì bốn trường hợp này đã vượt quá thời hạn không về tỉnh công tác nên bị buộc phải hoàn trả gấp đôi tiền ngân sách đã chi trả. Trong số này, con của Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi đang làm việc ở TP.HCM. Ba trường hợp khác vẫn ở nước ngoài.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi nói con trai ổng có học bổng nên Nhà nước chỉ chi trả khoảng 700 triệu đồng. "Sau khi tốt nghiệp về nước, cháu vào TP.HCM tìm việc. Do vậy, tôi chấp nhận bồi hoàn lại tiền ngân sách cho tỉnh", Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi nói.

Nhật Hoàng

Bạn có thể quan tâm