Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con cá tra nặng 247kg đã được ăn hết... một nửa

Ngày 12/12, anh Nguyễn Đức Tú - quản lý nhà hàng Hai Lúa (TP. Long Xuyên) - cho biết, khi thương lái mang con cá tra dầu đến nhà hàng thì con cá vẫn còn sống, tuy nhiên khoảng 30 phút sau đó thì con cá chết.

Theo anh Tú, dù con cá rất khoẻ nhưng do thương lái vận chuyển đến nhà hàng bằng xe tải, không có ôxy và nước bên trong, nên khi đến nhà hàng, con cá rất đờ đẫn. Sau công đoạn đưa cá xuống xe để cân thì con cá chết hẳn.

Ngoài ra, anh Tú cũng cho biết thêm, trong ngày 12/12 nhà hàng rất đông khách, đa số khách đến nhà hàng đều mong muốn thưởng thức thịt con cá tra dầu qua các món lẩu, kho lạc, nhúng mẻ…; thậm chí, có một số người ăn xong còn mua thịt cá mang về. Nhờ vậy, nhà hàng đã bán được phân nửa số thịt cá cho thực khách, dù chỉ hơn 1 ngày.

Trong ngày 12/12 có rất đông thực khách đến nhà hàng để thưởng thức các món được chế biến từ thịt con cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Do cá được vận chuyển đến nhà hàng bằng xe tải, bên trong không có nước, bình ôxy nên con cá chết ngay sau đó.

Liên quan đến nguồn gốc và “danh tính” thật sự của con cá “khủng” này, anh Tú cho biết, chỉ căn cứ vào lời khẳng định của thương lái và một số hộ dân đã từng biết con cá tra dầu nên khẳng định con cá nhà hàng mua hôm 11/12 nặng 247kg là con cá tra dầu, chứ chưa có cơ quan chức năng nào đến xác định.

Cá tra dầu có tên khoa hoc là Pangasianodon gigas, là một loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mêkông. Cá có chiều dài đến 3m và trọng lượng có thể đến 300kg. Cá tra dầu có thể xem là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được biết đến. 

Cá tra dầu nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ IUCN, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp, nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao. Riêng tại Lào đã có lệnh cấm săn bắt loài cá này.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm