Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cơn ác mộng của MU chỉ mới bắt đầu

Bournemouth lột trần tất cả vấn đề của MU sau khi chúng được che đậy bởi chiến thắng Chelsea hồi giữa tuần.

MU vừa trải qua một trong những trận đấu tệ nhất kể từ đầu mùa.

Tình hinh Manchester United vốn không ổn từ đầu mùa. Song, trận thua 0-3 trước Bournemouth ở vòng 16 Ngoại hạng Anh rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội) là điểm đáy mới.

Phút 90+4, khi MU thoát thua bàn thứ 4 vì lỗi chạm tay của cầu thủ Bournemouth, những tiếng la ó khắp Old Trafford vẫn không dừng lại. Thua 0-3 hay 0-4 với người hâm mộ "Quỷ đỏ" chẳng khác gì nhau.

Màn trình diễn thảm họa

Erik ten Hag chết lặng khi chứng kiến Onana lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Ông không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với MU. Harry Maguire, cầu thủ chơi hay suốt 90 phút trước đó, mắc sai lầm để đối thủ cướp bóng. Ngay cả khi bàn thắng thứ tư của đội khách không được công nhận, gương mặt Ten Hag vẫn lộ rõ vẻ bàng hoàng.

Tình huống mắc lỗi từ Maguire chỉ là giọt nước tràn ly. Trung vệ người Anh chơi một trận đấu tốt, hóa giải nhiều pha bóng nguy hiểm từ đối thủ. Nhưng sức người có giới hạn, và Maguire cũng không đủ xuất chúng để gồng gánh hết khối áp lực khổng lồ Bournemouth tạo ra.

Lần đầu tiên trong lịch sử, MU thua với cách biệt ba bàn trở lên ngay tại Old Trafford, trước một đội bóng xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng. 10 năm qua, người hâm mộ "Quỷ đỏ' có lẽ quen với những thống kê tệ hại như vậy. Vậy điều gì có thể tồi tệ hơn cột mốc đáng buồn kể trên?

Đó là màn trình diễn bạc nhược của MU chỉ đến chưa đầy 24 giờ sau đội bóng này thâu tóm ba giải thưởng cá nhân tháng 11 của Premier League. Cũng chỉ ba ngày trước, Old Trafford mở hội khi MU thắng Chelsea, và Ten Hag còn tự hào nói về chuyện các cầu thủ ủng hộ ông như thế nào.

Hóa ra, ba điểm có được trước Chelsea, các danh hiệu cá nhân tháng 11 của Premier League không thể tạo ra cú hích cho MU. Bournemouth kiểm soát thế trận, khai thác những nhược điểm của MU và tự tin trong từng pha bóng. Họ biết rằng MU không mạnh như CĐV của họ tưởng tượng, và đội bóng này có vô số vấn đề.

Chuỗi trận ấn tượng trong tháng 11 chỉ che đậy điều đó. MU thi đấu như thế nào trong hai tháng qua? Họ thắng chật vật Brentford và Sheffield vào đầu tháng 10, thua đậm Man City 0-3, sau đó để Newcastle loại khỏi League Cup. Cả ba chiến thắng liên tiếp sau đó của MU tại Ngoại hạng Anh đều không thuyết phục, khi họ gặp nhiều khó khăn trước Fulham và Luton Town (thắng tối thiểu 1-0).

Kết quả 3-0 trước Everton thoạt nhìn là một chiến thắng thuyết phục, nhưng những ai theo dõi trận đấu đó đều biết rằng MU thắng may như thế nào. Everton phung phí quá nhiều cơ hội với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,5, trong khi MU ghi 3 bàn từ các tình huống phản công với 2,2 xG.

Những trận thua Copenhagen rồi Newcastle, hòa Galatasaray là minh chứng tiêu biểu nhất cho trình độ của MU mùa này. Khi gặp phải những đối thủ cứng, "Quỷ đỏ" hiện nguyên hình. Bournemouth thậm chí chỉ ở đẳng cấp Fulham hay Luton Town - các đội đua trụ hạng - nhưng trong ngày đội khách chơi hay hơn bình thường, MU không có bất kỳ cơ hội nào.

MU tung ra tới 20 cú sút nhưng chỉ 3 đi trúng đích. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều (70%), song họ thực tế chẳng biết phải làm gì để tạo ra cơ hội trước khung thành đối thủ. Những bàn thắng của Bournemouth trông không có vẻ gì đặc biệt, hay nói đúng hơn MU chơi quá tệ để đối thủ dễ dàng xé toạc mành lưới.

Ngay từ sớm, Dominic Solanke dứt điểm cận thành từ một pha căng ngang đơn giản. Một giờ sau, Bournemouth ghi thêm 2 bàn chỉ trong 5 phút từ những kịch bản tương tự, khi bóng được đẩy ra biên các cầu thủ đội khách đánh đầu ghi bàn.

Mọi thứ tồi tệ còn ở phía trước

Kinh hoàng, đáng xấu hổ, bất lực. Người hâm mộ MU có thể chọn bất kỳ tính từ nào kể trên để mô tả về màn trình diễn trước Bournemouth. MU chịu thất bại thứ 11 mùa này và điều đáng sợ hơn là mọi thứ kinh khủng còn ở phía trước.

Sau chiến thắng Chelsea, Ten Hag nói rằng mọi người đều nhìn thấy "sự thật" về tin đồn hơn một nửa cầu thủ MU không ủng hộ HLV. Chiến lược gia người Hà Lan tự tin vẫn chưa mất kiểm soát ở Old Trafford. Song, nếu dựa theo quan điểm của Ten Hag trước đó, thất bại đáng xấu hổ trước Bournemouth có thể chứng minh điều ngược lại.

MU anh 1

Bournemouth chỉ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng nhưng đã chơi vượt trội MU ngay tại Old Trafford.

Chỉ một ngày trước trận thua Bournemouth, truyền thông Anh tiết lộ Ten Hag khước từ thỉnh cầu của nhóm cầu thủ trụ cột. Họ muốn Ten Hag cho đội có thêm ngày nghỉ. Điều này xuất phát từ việc MU trải qua lịch thi đấu dày đặc thời gian qua, cũng như khối lượng tập luyện nặng khiến không ít ngôi sao quá tải.

Ten Hag từ chối tất cả các yêu cầu đó. Chiến lược gia người Hà Lan muốn tiếp tục duy trì kỷ luật thép, nhất là trong bối cảnh MU chuẩn bị bước vào chuỗi trận khó khăn. Không ai có thể kết luận Ten Hag đúng hay sai trong quyết định trên. HLV này chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Nếu Ten Hag cho rằng cầu thủ MU tập chưa đủ, ông có quyền bắt họ làm theo ý mình.

Nhưng bóng đá không phải toán học, nơi các công thức đúng có thể trả về những kết quả chính xác. Cầu thủ cũng không phải những cỗ máy, nhất là dàn sao MU hiện tại. Đội bóng này tồn tại những vấn đề phức tạp hơn nhiều đội bóng khác, từ trình độ chuyên môn đến tinh thần thi đấu.

Ten Hag chắc chắn hiểu trận thua Bournemouth chưa phải điều tồi tệ nhất chờ đón mình. Bốn ngày nữa MU sẽ đấu với Bayern Munich, kế tiếp là trận gặp Liverpool. Chỉ cần thêm hai kết quả tồi tệ, mùa giải của MU sẽ đứng trước vực thẳm và chiếc ghế của Ten Hag trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Lại ghi bàn phút bù giờ, Liverpool vươn lên ngôi đầu Premier League

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp có trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn ở khoảng thời gian hơn 10 phút cuối trận.

Bayern Munich thua 1-5 ở Bundesliga

Cú sốc khó tin xảy ra ở vòng 14 Bundesliga khi đội đương kim vô địch để thua đậm trước Eintracht Frankfurt tối 9/12.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm