Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơm văn phòng 'homemade' tại Republic Lounge

Ấn tượng về quán không chỉ là sự thư giãn nhẹ nhàng trong âm nhạc mà còn là sự trải nghiệm tuyệt vời cho những món ngon buổi sáng và trưa đầy mới mẻ, thú vị.

Không gian trong trẻo với những tán me xanh mướt ngoài cửa sổ khiến cho thời gian và những áp lực của công việc và cuộc sống dường như bị bỏ hết lại bên ngoài, chỉ còn tiếng nhạc vang đều trong khung cảnh nhẹ nhàng và sang trọng, khiến cho tâm hồn nhẹ lại, để thực khách thoả sức tận hưởng mùi thơm của cà phê hoà quyệt vào vị ngon của thức ăn. Thú vị lắm khi cảm giác thư giãn, thảnh thơi thực sự ùa về.

Điểm hẹn của dân văn phòng sành điệu

Toạ lạc ngay góc con phố Đồng Khởi và Đông Du sang trọng bậc nhất của Sài Gòn, men theo lối cầu thang còn nguyên vẹn dấu ấn thiết kế nhà Pháp cổ xưa, Republic Lounge có ưu thế của một điểm đến hoàn hảo ngay trung tâm quận 1. Nơi đây như dành riêng cho những ai yêu thích phong cách thiết kế đơn giản nhưng sang trọng của kiến trúc Pháp cổ với các hoạ tiết và rèm cửa, bàn ghế sofa mang tông màu tím và nâu đỏ quyến rũ, xen lẫn với màu tường ghi xám đầy tính thách thức và gọi mời khám phá.

Bỏ lại sau cánh cửa những ồn áo và áp lực của công việc là một không gian đầy dấu của âm nhạc, những bản smooth jazz nhẹ nhàng khiến cho tâm hồn nhẹ bẫng, cứ thế thoả sức tận hưởng từng giọt cà phê Ý thơm lừng đến khó có thể chối từ cũng những người bạn. Vị cà phê ở đây cũng nhẹ nhàng và quyến rũ như chính cái không gian êm ái của Republic Lounge.

Đến để thưởng thức vị ngon

Đồ ăn ở nơi đây có thể làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào với vị ngon 100% home made, thay vì những món ăn công nghiệp, fast food mà dân văn phòng luôn lắc đầu ngán ngẩm mỗi ngày.

Buổi sáng hoàn hảo của giới công chức văn phòng trong khu trung tâm hoàn toàn có thể trở thành những khoảnh khắc thứ thái nhất trước khi bắt đầu một ngày bận rộn với Republic Lounge. Chỉ cần gọi một ly cà phê Ý thơm phức và tạo chút phá cách khi kết hợp với món ăn rất đỗi Sài Gòn - bánh mì bò kho - cũng đủ để nạp đầy năng lượng cho ngày mới. Vị mềm ngọt của những miếng nạm bò hầm kỹ với gia vị bò kho cùng nước sốt hoà quyện vào bánh mì baguette nóng giòn đủ để bao tử ấm lại. Nhấm nháp thử chút cà phê pha từ sữa tươi, đánh đều tay cho bọt cà phê nổi lên, dậy hương thơm làm thoả mãn khứu giác để đánh thức tất cả các giác quan, thêm sự tỉnh táo và sẵn sàng cho ngày mới.

Cơm bò lúc lắc giá 79.000 đồng/ món.
Salad bò, giá 79.000 đồng/món.

Nếu bạn yêu thích những buổi hẹn hò chóng vánh, có tính tranh thủ vào buổi trưa với những bạn bè thân hoặc đồng nghiệp thì Republic Lounge chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Thử lấy một chỗ ngồi sát cửa sổ, ngắm những tán lá me xanh ngắt, gọi một combo trưa theo ngày của quán, bạn sẽ có một trải nghiệm những vị ngon một cách rõ nét.

Commbo trưa của Republic Lounge thay đổi theo ngày. Vị thơm phức của mùi sả tươi, thơm chín xua đi vị nồng của mắm ruốc, hà quyện trong từng lát thịt bắp bò luộc mềm, ôm ấp lấy cọng bún tươi và sắc vàng nâu sậm của sa tế tự chế biến chính là điểm cộng cho nón bún bò của Republic. Món ngon này kết hợp với chè đỗ xanh là dứa tươi thơm mát là lựa chọn combo thú vị dành cho những người sành ăn với giá chỉ 99.000 đồng.

Nếu bạn thích thưởng thức những món ăn mới, có tính đặc trưng cao thì combo bún tôm rau cần và chè đỗ đen dừa sợi là một lựa chọn không tồi. Vị ngọt của những chú tôm rảo, tôm đất thiên nhiên quyện vào vị ngọt mềm từ sườn non và sự tươi mát của rau cần khiến cho món bún tôm rau cần trở nên thú vị cho những thực khách yêu thích những món ăn nhẹ nhàng, ít béo, thật sự “healthy”.

Sau những ngẩn ngơ cùng món bún tôm dân dã mà tinh tế, bạn có thể thưởng thức món tráng miệng độc đáo của Republic Lounge. Vị bùi bùi của đỗ đen quê mùa mới xanh lòng nấu kỹ với đường, thêm chút dừa sợi vừa béo vừa thơm đủ để có một vé trở về tuổi thơ của những ai có gốc Bắc.

Bữa trưa văn phòng cùng bạn bè và đồng nghiệp còn có thêm nhiều lựa chọn mỗi ngày với những bánh đa cua chả lá lốt, bún ngan, bún cá dọc mùng… đặc trưng.

Không gian quán.

Địa chỉ: Lầu 2, 63 Đông Du, Q.1, TP.HCM.

Thực đơn: Combo 99.000 đồng lựa chọn theo ngày: 1 món chính (bún tôm / bún ngan / bánh đa cua chả lá lốt / bún bò / bún cá) + 1 món tráng miệng (chè đỗ đen dừa sợi / chè đỗ xanh lá dứa).

Tư liệu: Republic Lounge

Bạn có thể quan tâm