Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cơm tù' tái xuất

Giá một dĩa cơm cứng như đá, lèo tèo, vài miếng thịt kho là 30.000 đồng khiến nhiều hành khách bỏ đi vì không sao nuốt nổi.

Trưa 11/12, trên chuyến xe khách từ TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đi Quảng Ngãi, nhà xe hiệu Quê Hương ghé vào quán cơm dọc đường có tên là Việt Cường (tọa lạc tại phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) để hành khách ăn cơm. 

Giá một dĩa cơm lèo tèo, vài miếng thịt kho là 30.000 đồng. Nhiều thực khách đã phản ứng với chủ và hai nhân viên của quán khi cơm nguội ngắt, cứng như đá nhưng vẫn được đem ra bàn cho khách. 

Khi khách hàng phản ứng, nhân viên quán không thèm trả lời, dẫu thực khách phải bỏ cả dĩa cơm vì không sao nuốt nổi. 

Dĩa cơm quá cứng ở quán cơm tù.
Dĩa cơm quá cứng ở quán cơm tù.

Trước đây, nhiều quán cơm dọc đường ở các tỉnh miền Trung tồn tại “cơm tù”, khi khách vào quán là bị nhốt lại. Sau khi báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, các quán cơm này không còn cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, nhưng chất lượng bữa ăn thì quá kém, mất vệ sinh, giá lại quá cao.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ có tình trạng này một phần là vì nhiều nhà xe cấu kết với các tiệm ăn này để đưa hành khách vào. Chủ quán sẽ kê giá và “chặt, chém” hành khách ăn cơm, để bù cho bữa ăn miễn phí và thịnh soạn của nhà xe. Thông thường, các chủ quán này không mong đợi khách quay trở lại lần sau, nên tha hồ hét giá. 

Các tỉnh dọc miền Trung cũng nên thường xuyên chấn chỉnh hoạt động bát nháo của một số quán cơm dọc đường, nhằm bảo vệ khách hàng.

Một siêu thị trên quốc lộ 1A hoa hồng cho tài xế 47%

“Các anh thử nhẩm tính, siêu thị trả 15.000 đồng/khách và 47% số tiền khách mua, còn lại 53% thì họ lấy cái gì để kinh doanh, trả lương, chi phí vận hành?", một tài xế tiết lộ.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=530426

Theo Ngọc Bích / Công an TP. HCM

Bạn có thể quan tâm