Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơm chay giá 5.000 đồng/suất tại Hà Nội

Trưa thứ 6 hàng tuần, khu vực cổng đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bình thường bởi hàng chục bạn trẻ xếp hàng mua cơm chay 5.000 đồng.

Tiệm cơm chay 5.000 đồng do câu lạc bộ tình nguyện HOPE thực hiện với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Với mức giá bằng một que kem, khách hàng được thưởng thức suất cơm chay có nhiều món chế biến khéo léo, cầu kỳ như khoai tây chiên, bát vị nhân duyên, nấm xào ngũ sắc… Thức ăn tại quán được các bạn tình nguyện viên đổi món liên tục để thực khách ngon miệng và háo hức quay lại.

Với mỗi 5.000 đồng, sinh viên mua được một suất cơm chay đầy đủ dưỡng chất và an toàn.
Một bạn tình nguyên viên trong dự án cho biết, giá trị thực của mỗi suất cơm vào khoảng 30.000 – 35.000 đồng. Để có thể kinh doanh với giá 5.000 đồng, câu lạc bộ đã phải xin tài trợ từ rất nhiều nhà hảo tâm.
Sinh viên xếp hàng dài chờ mua cơm
10h sáng, trước 30 phút so với giờ mở bán, vỉa hè cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã đông nghẹt các bạn sinh viên đến xếp hàng mua cơm. 200 suất cơm chay theo đó được bán hết trong vòng 30 phút. Huy, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ: “Mình rất hiếm khi có cơ hội thưởng thức một bữa ăn chay thật đúng nghĩa. Mình thấy ăn tại đây không chỉ tiết kiệm mà còn tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đường tiêu hóa, lại thân thiện với môi trường nữa”.
Tình nguyện viên câu lạc bộ HOPE nhặt rau chuẩn bị nấu cơm chay.
Các bạn tình nguyện viên phát cơm tận tay sinh viên.

Để thực hiện được những suất cơm đầy tính nhân văn này, thứ 5 hằng tuần, các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ phải di chuyển hơn 30km để đi hái rau sạch. Sang đến ngày thứ 6, nhóm phải dậy rất sớm để 4h30 đến chùa nấu cơm. Vất vả nhưng mỗi tình nguyện viên đều cảm thấy hào hứng.

“Dự án cơm chay 5.000 đồng có mục đích chính là giúp đỡ sinh viên nghèo bớt khó khăn, tiết kiệm được tài chính mà vẫn đủ chất để học tập. Đồng thời, bọn mình mong qua dự án này, các bạn trẻ sẽ có cái nhìn mới về cơm chay và những lợi ích về sinh thái, sức khỏe mà nó mang lại”, bạn Trần Văn Viển, ban quản trị dự án cho biết.

Thùng quyên góp từ thiện được đặt tại địa điểm bán cơm chay.
Đại diện câu lạc bộ HOPE cho biết thêm, do dự án khá thành công nên trong thời gian tới, cơm chay 5.000 đồng sẽ được mở rộng ra các khu vực cổng trường đại học khác của Hà Nội như đại học Quốc gia, đại học Giao thông Vận tải… vào mỗi buổi trưa thứ 6 hằng tuần.
Niềm vui của sinh viên khi nhận được suất cơm chay 5.000 đồng.
Sinh viên tình nguyện cẩn thận rót từng thìa canh vào cốc.

Tiến Mách

Bạn có thể quan tâm