Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cò xăng hét giá 35.000đ/ lít đêm cuối năm

Lợi dụng nhu cầu lớn của khách hàng đêm Giao thừa, một nhóm người lạ mua xăng và bán lẻ cho khách ngay trước cửa cây xăng với giá 30-35.000 đồng/lít.

Ngày cuối năm, người dân thủ đô đổ xô đi mua xăng dự trữ cho ngày đầu năm mới du xuân. Lợi dụng tình hình đó, một nhóm người xuất hiện tại cây xăng số 1 Hàng Bún (quận Ba Đình, Hà Nội) để dùng can mua xăng tại trạm, bán lại cho những khách hàng vội vàng, không có thời gian xếp hàng vì quá tải.
Điều đáng nói là mỗi lít xăng, nhóm người này thu từ 30-35.000đ.
Nhóm khoảng 5-6 người có cả thanh niên, phụ nữ, trên tay cầm phễu và vài can xăng. Trong đó, có một người chuyên sang chiết xăng từ can to sang bình nhỏ dung tích 2 lít. Sau đó, cò mồi lấy can để chào khách. Vì lợi nhuận, nhóm người này liều mình lao ra giữa đường để vẫy, chào khách.
Anh Quân (24 tuổi) ở phường Phúc Xá là người mua xăng của cò cho biết: “Do hôm nay quá bận nên quên không đi đổ xăng được. Vì thế lúc chuẩn bị đi chơi Tết lại thấy lượng khách quá tải không thể chen vào được, tôi đành mua ở ngoài. Là xe ga nên phải mất 4 lít với giá 140.000đ”.
Nhiều người nghi ngại sẽ bị đong thiếu dung tích nhưng vì ngày Tết và bận việc cần phải đi luôn nên không ai thắc mắc. Trong ảnh, chàng thanh niên áo xám đang chào mời khách với can 2 lít trên tay.
Khi gần hết xăng, thanh niên này mang can 20 lít vào trạm tiếp xăng.
Một người chuyên ngồi sang chiết xăng để tiếp tế cho đội quân cò xăng.
Đội cò xăng tụ tập lấy hàng để bên gốc xà cừ sát cổng vào cây xăng Hàng Bún.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm