Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng Mexico mất việc vì để ca sĩ vào buồng lái

Một hãng hàng không nội địa ở Mexico sa thải một cơ trưởng vì anh cho phép nữ ca sĩ nổi tiếng vào buồng lái và chụp ảnh khi phi cơ đang bay giữa không trung.

Esmeralda Ugalde, 23 tuổi, chụp hình bên bàn điều khiển trong buồng lái trên máy bay. Ảnh: Twiitter
Esmeralda Ugalde, 23 tuổi, chụp ảnh bên bàn điều khiển trong buồng lái trên máy bay. Ảnh:Twitter

Cơ trưởng trên chuyến bay nội địa đã đồng ý để ca sĩ Esmeralda Ugalde (23 tuổi) và người bạn Samadhi Zendejas (19 tuổi) vào trong buồng lái để chụp ảnh. Ugalde ngồi vào ghế bên bàn điều khiển và đội mũ của cơ trưởng, tờ Telegraph đưa tin ngày 12/12. Sự việc diễn ra khi phi cơ đang bay giữa trời.

Sau đó, Ugalde đăng ảnh lên mạng xã hội Twitter cá nhân với hơn 40.000 người theo dõi. Nhiều người chia sẻ tấm ảnh và nó nhanh chóng tạo thành cơn sốt trên mạng. Magnicharters, công ty điều hành tuyến bay, nhanh chóng phát hiện sự việc.

Ban đầu Zendejas cố gắng bảo vệ phi công, nói rằng cô và Ugalde chỉ vào buồng lái khi máy bay đã đáp mặt đất. Tuy nhiên, cơ trưởng đã thừa nhận rằng sự việc xảy ra khi máy bay đang ở giữa không trung. Công ty Magnicharters khẳng định cơ trưởng đã thực hiện hành vi không thể chấp nhận.

"Một phi công không thể phạm sai lầm như thế này. Luật hàng không quy định ngay cả khi đã kích hoạt chế độ lái tự động, họ vẫn không được phép để người lạ vào buồng lái, dù đó là diễn viên hay ca sĩ. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì nhân viên của hãng đã thực hiện hành động này", một người phát ngôn nói của công ty nói.

Những sự cố hàng không thảm khốc nhất năm 2014

Malaysia Airlines là hãng hàng không gặp biến cố nghiêm trọng nhất trong năm 2014 với hai vụ tai nạn quy mô lớn khiến hơn 500 người thiệt mạng và mất tích.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm