Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ thủ Việt Nam tiếp tục gây sốc tại giải billiards thế giới

Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ billiards Việt Nam khi tiến vào vòng 1/16 World Pool Championship vào tối 3/2.

Quốc Hoàng đang đạt phong độ cao tại World Pool Championship. Ảnh: World Cup of Pool.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có hai cơ thủ góp mặt ở vòng 1/16 giải vô địch thế giới.

Đối mặt với tay cơ số một Hong Kong và đứng 53 thế giới, Dương Quốc Hoàng (hạng 78) chỉ để thế trận diễn ra giằng co ở 3 ván đầu. Ở ván thứ 8, Quốc Hoàng lần đầu gia tăng cách biệt lên 2 ván (dẫn 5-3) và không một lần để Lo Ho Sum san bằng cách biệt này.

Những cú phá bi (break) với độ chuẩn xác cao tiếp tục là điểm tựa để Hoàng "Sao" lấn lướt đối thủ. Tay cơ sinh năm 1987 nâng cách biệt lên 4 ván sau ván thứ 10. Với cách biệt lớn, Quốc Hoàng một lần nữa khiến người hâm mộ gặp chút lo lắng khi để Lo Ho Sum rút ngắn cách biệt xuống 7-5.

Tuy nhiên, khác với "thói quen" bị ngược dòng từng diễn ra ở nhiều giải đấu trước, Quốc Hoàng giữ cái đầu lạnh để khép lại trận đấu với tỷ số 11-5.

Ở vòng 1/16, đối thủ của Quốc Hoàng là Wojciech Szewczyk (Ba Lan). Cơ thủ này đánh bại David Alcaide với tỷ số 11-9. Szewczyk từng vô địch thế giới nội dung 10 bi vào năm 2021.

Cùng với đó, Nguyễn Tuấn Anh lấn lướt Konrad Juszczyszyn (Ba Lan) khi từng có thời điểm thắng thông 4 ván liên tục. Trong ngày thi đấu thăng hoa, cơ thủ vô địch quốc gia nội dung 9 bi liên tục vượt lên và khép lại trận đấu bằng tỷ số 11-7 chỉ sau hơn một giờ thi đấu.

Cơ thủ còn lại của đoàn Việt Nam là Lường Đức Thiện gặp John Morra (Canada). Trong lịch sử, Lương Chí Dũng và Đỗ Thế Kiên là cơ thủ Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại giải vô địch thế giới khi lần lượt chạm tới vòng tứ kết vào năm 2007 và 2019.

World Pool Championship diễn ra từ 1/2 tới 5/2 tại Ba Lan với tổng giải thưởng 325.000 USD, cơ thủ vô địch nhận 60.000 USD. Đương kim vô địch giải là cơ thủ người Mỹ, Shane Van Boening.

Cơ thủ Việt Nam tạo cú sốc tại giải billiards thế giới

Dương Quốc Hoàng làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng 9-8 trước huyền thoại người Anh, Chris Melling ở vòng đầu giải billiards thế giới.

10 phút sau trao đổi của Hồng Duy, CLB Nam Định có bàn thắng

Bước ngoặt hưởng phạt đền phút bù giờ của CLB Nam Định trước TP.HCM tối 3/2 đến sau khoảng 10 phút trao đổi của tân binh Nguyễn Phong Hồng Duy với các đồng đội.

PSG trao hợp đồng mới hấp dẫn cho Messi

CLB chủ sân Parc des Princes đưa ra một lời đề nghị hợp đồng bom tấn mà họ cho là quá hời để Lionel Messi có thể từ chối.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm